Tin mới

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tặng quà Tết tại Trà Vinh

(Mặt trận) - Sáng ngày 19/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tới thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tại tỉnh Trà Vinh.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Kiến Thị Ba - Ảnh: VGP/Hải Minh 

Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, cùng lãnh đạo chủ chốt tỉnh Trà Vinh. Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm mỗi dịp Tết đến, Xuân về, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái vốn là truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Kiến Thị Ba (95 tuổi), ngụ tại phường 1, TP. Trà Vinh, có hai con là liệt sĩ; Mẹ Việt Nam Anh hùng Lâm Ngọc Anh (95 tuổi), ngụ tại phường 7, TP. Trà Vinh, có một người con duy nhất là liệt sĩ, Phó Thủ tướng ân cần hỏi thăm sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các mẹ, các thương, bệnh binh cho sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Lâm Ngọc Anh - Ảnh: VGP/Hải Minh 

Phó Thủ tướng kính chúc các mẹ và gia đình luôn mạnh khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để các thế hệ con cháu học tập, noi theo. Hiện cả nước đã phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Mẹ Việt Nam Anh hùng cho 150.000 mẹ, trong đó tỉnh Trà Vinh có 3.371 mẹ.

Đến thăm, động viên và trao 400 suất quà Tết cho các hộ nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, Phó Thủ tướng động viên các gia đình tiếp tục khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu trong lao động sản xuất để ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang trao quà Tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Trà Vinh - Ảnh: VGP/Hải Minh 
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang trao quà Tết cho các hộ nghèo - Ảnh: VGP/Hải Minh 

Nhân dịp Tết Nguyên đán sắp cận kề, Phó Thủ tướng đề nghị các cấp, ngành, những nhà hảo tâm tiếp tục phát huy truyền thống, thực hiện tốt chính sách đối với gia đình chính sách, người có công; làm tốt công tác chăm lo an sinh xã hội để mọi gia đình đều có Tết đầm ấm, an lành, hạnh phúc.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban Chỉ đạo 138/CP) đã đến thăm, động viên lực lượng công an tỉnh Trà Vinh.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, năm 2024 tình hình thế giới, khu vực và trong nước sẽ còn khó khăn, đặt ra nhiệm vụ nặng nề cho công tác bảo đảm an ninh, đặc biệt là an ninh tôn giáo, vì thế lực lượng công an tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, phải chủ động nắm chắc địa bàn, luôn rèn luyện, tu dưỡng, giữ gìn phẩm chất đạo đức, chấp hành nghiêm kỷ luật của ngành; triển khai có hiệu quả Đề án 06.

Phó Thủ tướng lưu ý công an tỉnh Trà Vinh phải đặc biệt quan tâm đến tội phạm ma tuý, tội phạm công nghệ cao vốn đang diễn biến phức tạp, có chiều hướng ngày càng gia tăng.

Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Trà Vinh cần quan tâm chăm lo sinh kế cho bà con là người dân tộc; chăm lo, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ là người dân tộc, cán bộ làm công tác dân tộc./.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đến thăm, động viên lực lượng công an tỉnh Trà Vinh - Ảnh: VGP/Hải Minh 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản