Tin mới

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm, chúc Tết tại Bình Thuận

(Mặt trận) - Sáng 22/1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam đến động viên, chúc Tết, tặng quà cho người nghèo, người lao động khó khăn, người bị dịch bệnh COVID-19; một số đơn vị quân đội, công an, y tế trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ niềm vui với cám xúc rất đặc biệt khi về thăm, chúc Tết Đảng bộ, nhân dân, chính quyền tỉnh Bình Thuận - Ảnh: VGP/Đình Nam 

Trong 2 năm qua, cùng với cả nước, tỉnh Bình Thuận đã trải qua rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Bình Thuận là một trong những địa phương sớm ghi nhận ca nhiễm COVID-19, ngay từ đầu năm 2020.

Sang năm 2021, dịch bệnh đã bùng phát trên khắp thế giới với hàng trăm triệu người nhiễm, hàng triệu người chết. Ở Việt Nam cũng đã có hơn 2 triệu ca nhiễm, hơn 36.000 người tử vong. Thiệt hại về kinh tế cũng rất lớn.

Mặc dù vậy cả nước vẫn nỗ lực duy trì tăng trưởng kinh tế, thực hiện các nhiệm vụ an sinh xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, đối ngoại. Trong nỗ lực, cố gắng chung đó, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Thuận đã cùng nhau kiểm soát rất tốt dịch bệnh.

Với sự sáng tạo, trách nhiệm, tự tin cùng với sự hỗ trợ của Bộ Y tế, tỉnh Bình Thuận đã đưa ra mô hình cách ly hẹp nhất, gọn nhất có thể khi phát hiện ca nhiễm COVID-19 có hiệu quả rất tốt. Tỉnh cũng có nhiều mô hình chống dịch sáng tạo, hiệu quả. Đơn cử, một số tỉnh duyên hải xuất hiện nhiều chùm lây nhiễm phức tạp ở các chợ cá, cảng cá, nhưng Bình Thuận đã coi mỗi tàu cá là một doanh nghiệp sản xuất, mỗi cảng cá là một vùng xanh để thực hiện mô hình "một cung đường hai điểm đến" trong chống dịch. Tỉnh cũng huy động y tế tư nhân tham gia điều trị COVID-19 từ rất sớm... Nhờ vậy, Bình Thuận đã kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

Nhân dân tỉnh Bình Thuận đã đồng lòng cùng với Đảng bộ, chính quyền chống dịch. Mặc dù còn rất khó khăn nhưng bà con luôn ủng hộ các chủ trương của Đảng, Nhà nước, ngành y tế, đồng thời nêu cao tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong khó khăn, dịch bệnh. Rất nhiều người dân Bình Thuận khi nhận được hỗ trợ của Trung ương, của địa phương đã san sẻ với những người khó khăn hơn mình.

Phó Thủ tướng tặng quà Tết, động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: VGP/Đình Nam 

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng trân trọng cảm ơn những nghĩa cử hết sức cao đẹp của nhân dân tỉnh Bình Thuận, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh.

Tại cuộc làm việc với Phó Thủ tướng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Thuận Dương Văn An cho biết tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2021 của tỉnh đạt 2,77%, thu ngân sách trên địa bàn tỉnh vẫn vượt hơn 60% dự toán. Đời sống của người dân tương đối ổn định. Tỉnh đã thực hiện tốt các chủ trương của Chính phủ về việc hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng, khó khăn do dịch bệnh COVID-19; hỗ trợ cho các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất, kinh doanh, nhất là các cơ sở du lịch.

Đánh giá cao và biểu dương tỉnh Bình Thuận, trong bối cảnh dịch bệnh rất khó khăn nhưng vẫn giữ được mức tăng trưởng khá, Phó Thủ tướng cho biết công tác phòng, chống dịch hiện nay đã khác hơn nhiều so với 2 năm trước đây.

Chúng ta đã có đủ vaccine; thuốc điều trị ngày càng nhiều và tốt hơn; ý thức, tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh của người dân đã được tập dượt, làm quen trong suốt hai năm qua.

"Chúng ta không lơ là, chủ quan nhưng tự tin để tiếp tục thích ứng và phát triển, trong trạng thái bình thường mới", Phó Thủ tướng nói và mong muốn Đảng bộ, chính quyền, các ban, ngành tỉnh Bình Thuận tiếp tục động viên bà con nhân dân, các đơn vị, doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch, đón Tết an toàn, lành mạnh, ấm áp, yên vui.

Phó Thủ tướng cho biết Thủ tướng Chính phủ đã phát động chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3 xuyên Tết Nguyên đán Nhâm Dần. "Nhân dân nghỉ Tết nhưng các lực lượng chức năng không nghỉ để tiếp tục tiêm vaccine nhanh nhất nhằm mở lại các hoạt động kinh tế, phục hồi sản xuất nhanh hơn, sớm hơn", Phó Thủ tướng nhấn mạnh và lưu ý, "dù đã tiêm vaccine nhưng mỗi người vẫn phải thực hiện đầy đủ 5K, vì không phải 100% người tiêm vaccine được bảo vệ an toàn, không bị nhiễm COVID-19". Bên cạnh đó, phải làm sao để những loại thuốc tốt nhất trong điều trị COVID-19 có ở Việt Nam sớm nhất.

Phó Thủ tướng đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận - Ảnh: VGP/Đình Nam 

Với sự chung tay, chung sức, đồng lòng, Phó Thủ tướng tin tưởng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Thuận cùng với cả nước đã vượt qua những thời khắc khó khăn nhất và tự tin trên tinh thần cảnh giác, khoa học để tiếp tục phát triển kinh tế, xã hội hơn nữa trong điều kiện mới.

Tới thăm, động viên và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những thành tích mà đơn vị đã đạt được trong giữ gìn an ninh trật tự, chủ quyền quốc gia trên biển, trên biên giới đất liền cùng với phòng, chống buôn lậu, tội phạm ma tuý.

Đặc biệt trong 2 năm vừa qua, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận tích cực tham gia chốt chặn, kiểm soát phòng, chống dịch trên biển, trên biên giới đất liền, hỗ trợ tiếp nhận, điều trị người nhiễm COVID-19, tăng cường lực lượng cho các tỉnh biên giới phía nam. "Ngay từ những ngày đầu, lực lượng quân đội, công an đã tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 với sự gắn bó mật thiết với nhân dân ", Phó Thủ tướng khẳng định.

Phó Thủ tướng thăm, động viên, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Công an phường Phú Tài (TP. Phan Thiết) - Ảnh: VGP/Đình Nam 

* Sáng cùng ngày, cán bộ, chiến sĩ Công an phường Phú Tài (TP. Phan Thiết) rất bất ngờ khi được đón Phó Thủ tướng cùng lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đến thăm, động viên và chúc Tết.

Phường Phú Tài có đặc thù là địa bàn tập trung đông người dân tái định cư, tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về an ninh, trật tự, trong đó có tội phạm liên quan đến ma túy. Tuy nhiên với quyết tâm, nỗ lực bám cơ sở của từng cán bộ, chiến sĩ công an, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn phường Phú Tài đã được kiểm soát. Số vụ việc, đối tượng liên quan đến ma túy, tội phạm ma túy giảm sâu, được kiểm soát vững chắc.

Bên cạnh đó, phường Phú Tài cũng là một "điểm nóng" về dịch COVID-19 ở TP. Phan Thiết. Tuy nhiên, các cán bộ, chiến sĩ công an phường luôn phối hợp chặt chẽ với các tổ COVID-19 cộng đồng, y tế cơ sở, các tổ chức đoàn thể xã hội thực hiện hiệu quả các biện pháp kiểm soát người đi đến từ các vùng dịch, quản lý chặt chẽ người nhiễm COVID-19, cấp phát các gói an sinh xã hội cho người gặp khó khăn, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Đặc biệt, Công an phường Phú Tài đã rất nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia trong thời gian rất sớm và đang có kế hoạch cụ thể để triển khai việc mở rộng cơ sở dữ liệu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương những kết quả đã đạt được của Công an phường Phú Tài và nhấn mạnh "lực lượng công an đã tham gia công tác phòng, chống dịch ngay từ những ngày đầu, nhất là trong những thời khắc quan trọng, ở những địa bàn khó khăn trong quá trình phòng, chống dịch".

Cũng trong sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên y tế tại Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết.

Lãnh đạo Trung tâm cho biết đơn vị đã chuyển đổi công năng thành bệnh viện điều trị COVID-19 tầng 2 với công suất 200 giường. Hiện nay, Trung tâm đang điều trị cho 50 bệnh nhân.

Phó Thủ tướng chia sẻ những khó khăn, vất vả cả thể chất lẫn tinh thần, của các y bác sĩ trong hơn 2 năm qua luôn ở tuyến đầu chống dịch.

Với tỉ lệ tiêm vaccine mũi 2 đạt rất cao, lượng bệnh nhân phải điều trị thấp, có đủ thuốc điều trị, Phó Thủ tướng đề nghị Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết, Sở Y tế Bình Thuận chủ động tham mưu lãnh đạo tỉnh, thành phố về kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3; phương án đưa học sinh trở lại trường ngay sau Tết, kết hợp tuyên truyền, vận động phụ huynh và tập huấn cho nhà trường, giáo viên kịch bản ứng phó khi có ca nhiễm trong lớp học.

 Phó Thủ tướng đến thăm, chúc Tết, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Đặng - Ảnh: VGP/Đình Nam

Phó Thủ tướng cũng đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Đặng, năm nay 89 tuổi, ở tại số 233 đường Hải Thượng Lãn Ông, TP. Phan Thiết.

Phó Thủ tướng ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống hằng ngày và mong muốn Mẹ tiếp tục giữ gìn sức khỏe để sống vui, sống thọ, là chỗ dựa tinh thần cho con, cháu.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản