Tin mới

Phú Thọ: Trên 1.000 ca mắc COVID-19 đã được điều trị khỏi bệnh

(Mặt trận) - Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, từ 18 giờ ngày 21/11 đến 18 giờ ngày 22/11, Phú Thọ ghi nhận thêm 9 ca mắc COVID-19 mới, trong đó thành phố Việt Trì 4 ca; Thanh Sơn 2 ca; Phù Ninh 2 ca; Lâm Thao 1 ca. Trong các trường hợp mắc mới có 7 ca đã được cách ly, kiểm soát; 2 ca trong cộng đồng.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Các bác sỹ đo thân nhiệt, kiểm tra nồng độ SpO2 cho F0 tại Bệnh viện Dã chiến số 1 (tại Trung đoàn 753 khu B, khu 8, xã Trưng Vương, thành phố Việt Trì). Ảnh minh họa: Diệp Trương/TTXVN

Như vậy, từ ngày 14/10 đến nay, Phú Thọ ghi nhận 1.545 ca mắc COVID-19. Gần 88% người dân từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm ít nhất một liều vaccine phòng COVID-19. Tỉnh Phú Thọ được đánh giá đang ở cấp độ 2 của dịch bệnh với 11/13 huyện ở cấp độ 2 gồm: Thành phố Việt Trì, thị xã Phú Thọ; các huyện: Lâm Thao, Phù Ninh, Tam Nông, Thanh Thủy, Thanh Ba, Thanh Sơn, Đoan Hùng, Tân Sơn và Yên Lập; hai huyện là Cẩm Khê và huyện Hạ Hòa ở cấp độ 1.

Toàn tỉnh không có xã, phường, thị trấn ở cấp độ 4; có 3 xã ở cấp độ 3; có 31 xã ở cấp độ 2 và 191 xã/phường/thị trấn còn lại ở cấp độ 1.

Ông Nguyễn Huy Ngọc, Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thời gian qua tỉnh Phú Thọ đã nỗ lực thực hiện công tác phòng, chống dịch. Ngoài sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND; các sở, ban ngành, đoàn thể, Sở Y tế cũng đã yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố quyết liệt, chủ động hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch theo hướng dẫn, chỉ đạo của tỉnh, phù hợp tình hình địa phương để thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả COVID-19.

Đồng thời, kiểm soát chặt người đến/về từ vùng dịch trong và ngoài tỉnh; tuân thủ nghiêm 5K, kể cả đã tiêm đủ vaccine; phát hiện kịp thời F0, truy vết thần tốc F1, F2; quản lý chặt chẽ F0 điều trị tại nhà, F1 cách ly tại nhà… Đến nay đã có 1.086 ca mắc COVID-19 đã được điều trị khỏi bệnh, hiện còn hơn 450 ca đang được điều trị tại các bệnh viện dã chiến của tỉnh, huyện và tại nhà; có 3 ca tử vong đều là người cao tuổi và có bệnh nền. 

Hiện, Sở Y tế phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát toàn bộ giáo viên, người lao động trong các cơ sở giáo dục chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vaccine Covid-19 để tổ chức tiêm. Đồng thời, rà soát, thống kê tất cả  trẻ em từ 12-17 tuổi để tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19.

Theo đó, toàn tỉnh có 48.528 trẻ là học sinh THPT (15-17 tuổi) được quản lý tại các cơ sở giáo dục, khoảng 5.000 trẻ vãng lai (tại các huyện, thị xã, thành phố); số đối tượng này đang được Sở Y tế chuẩn bị phân bổ vaccine Pfizer đợt 32. Học sinh THCS (12-14 tuổi) có 72.424 trẻ được quản lý tại cơ sở giáo dục, khoảng 10.000 trẻ vãng lai (tại các huyện, thị xã, thành phố). Phấn đấu đến hết ngày 31/12 bảo đảm tiêm phủ vaccine COVID-19 cho học sinh từ 12-17 tuổi khi được Bộ Y tế phân bổ vaccine.

Ở một diễn biến khác, ngày 22/11 Sở Y tế Phú Thọ ra thông báo, đề nghị tất cả người dân từng đến chợ Bồ Sao, xã Bồ Sao, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc từ ngày 3 - 18/11/2021: Không di chuyển khỏi nơi đang cư trú, hạn chế tiếp xúc với người xung quanh; chủ động cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú; Khẩn trương liên hệ với Trạm Y tế gần nhất, hoặc Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của xã/phường/thị trấn, hoặc tổ COVID cộng đồng nơi lưu trú để khai báo y tế, được tư vấn, hỗ trợ và được áp dụng các biện pháp dự phòng phù hợp theo quy định.

Liên quan đến điểm dịch này, từ sau khi phát hiện ca bệnh COVID-19 đầu tiên tại khu vực chợ Bồ Sao (ngày 17/11), đến nay, khu vực này đã phát hiện trên 80 ca bệnh COVID-19 thuộc địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Nguy cơ lây lan dịch bệnh từ khu vực chợ Bồ Sao nói chung và từ tỉnh Vĩnh Phúc là rất cao.

Sở Y tế tỉnh khuyến cáo, người dân có bất kỳ 2 trong các triệu chứng: sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người - mệt mỏi - ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, cần liên hệ ngay với cơ sở y tế và gọi điện đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, điện thoại: 0962.956.316 hoặc Sở Y tế, điện thoại: 1800 9275 để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời.

Khai báo y tế trực tuyến hàng ngày qua các ứng dụng: Bluezone, Vietnam Health Declaration (VHD), PC-COVID và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản