Tin mới

Quận Hai Bà Trưng cần làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, chỉnh trang đô thị

Chiều 25/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì buổi làm việc với quận Hai Bà Trưng về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thùy Linh

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Đại Phong cho biết, 10 tháng năm 2018, doanh thu thương mại - dịch vụ của quận đạt hơn 396.000 tỷ đồng, tăng 17,7%. Kim ngạch xuất khẩu trên địa bàn quận đạt hơn 145,3 triệu USD, tăng 13,3% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách của quận Hai Bà Trưng đạt gần 6.643 tỷ đồng, bằng 89% so với dự toán của TP và quận.

Thời gian qua, quận đã tích cực chuẩn bị đầu tư 44 dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản để phê duyệt trước ngày 31/10/2018; đang triển khai thi công bảo đảm tiến độ 10/21 dự án xây dựng mới, chống xuống cấp sử dụng nguồn vốn phân cấp. Đặc biệt, đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng 6 dự án hè; 46 dự án cải tạo sửa chữa đường ngõ, ngách trên địa bàn phường…

Bên cạnh đó, 10 tháng đầu năm, quận cấp được 397 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn; duy trì tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch đạt 100%.

Trong lĩnh vực cải cách hành chính, xây dựng chính quyền, quận đã rà soát đội ngũ cán bộ công chức để sắp xếp, bố trí theo đúng đề án vị trí việc làm đã được phê duyệt. Thực hiện đồng bộ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực tư pháp, đô thị, văn hóa thông tin (13 thủ tục) tại quận và phường. Tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến đạt 99,9% tại quận với số lượng là 7.131 hồ sơ…

Đáng chú ý, quận luôn quan tâm, chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội nhằm đảm bảo công tác an sinh xã hội. Trong đó, đã hỗ trợ, sửa chữa 4 nhà hư hỏng cho hộ nghèo với tổng kinh phí là 200 triệu đồng…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung đánh giá Quận ủy, HĐND, UBND quận đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, TP về công tác xây dựng Đảng, chương trình phát triển kinh tế xã hội; quá trình chỉ đạo điều hành đã cụ thể, chi tiết hóa các nhiệm vụ; rõ người rõ việc, trách nhiệm.

Chủ tịch TP nhấn mạnh, quận Hai Bà Trưng đã có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả cao điển hình như phân công Chủ tịch UBND các phường làm tổ trưởng kiểm đến công tác GPMB, nhờ đó, thời gian qua, trên địa bàn quận có nhiều dự án trọng điểm, khối lượng giải phóng mặt bằng lớn như dự án đường vành đai 2, nhưng quận đã làm tốt công tác quan trọng này; người dân ủng hộ, không có khiếu kiện. Những khúc mắc của người dân được cả hệ thống chính trị và cuộc vận động, giải quyết.

Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung cũng biểu dương quận Hai Bà Trưng 10 tháng qua, các chỉ tiêu cơ bản của quận đạt cao hơn mức chung của TP và đặc biệt là không để xảy ra các vụ việc phức tạp về ANTT, trọng án… Quận cũng hoàn thành toàn bộ chỉ tiêu sửa chữa xây dựng mới nhà cho người có công; đang khẩn trương xây nhà cho người nghèo.

“Kết quả đó là từ sự đoàn kết, nhất trí, đồng thuận cao từ quận đến các phường”, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Trong những tháng cuối năm 2018, Chủ tịch UBND TP đề nghị lãnh đạo quận chỉ đạo quyết liệt hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu toàn diện các mục tiêu kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng; tiếp tục các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp; bảo đảm an sinh xã hội; đôn đốc thu ngân sách, nợ đọng thuế, bảo đảm vượt chỉ tiêu đặt ra; bắt tay xây dựng chương trình công tác 2019 ngay từ đầu tháng 12 với các giải pháp cụ thể.

Bên cạnh đó, Quận cần tiếp tục chỉnh trang vỉa hè, hạ ngầm cáp viễn thông. Sở Xây dưng phải phối hợp, kiểm tra, hoàn trả lại mặt bằng sau khi hạ ngầm; quản lý tốt lòng đường vỉa hè.

Về các quán karaoke, internet mở quá giờ quy định, Chủ tịch UBND TP nêu rõ đã có quy định pháp luật, cần xử lý nghiêm; thông báo rõ để người dân biết các điểm không có giấy phép kinh doanh. Các cơ sở karaoke không bảo đảm PCCC phải đóng cửa, công khai để người dân biết.

Chủ tịch TP cho rằng, từ chiều 26/10, TP bắt đầu cài đặt hệ thống để đưa tất cả các dịch vụ công trực tuyến vào bộ phận một cửa liên thông toàn TP. Phấn đấu đến 31/12/2018, 57% các dịch vụ công sẽ được thực hiện một cửa liên thông toàn TP. “Vì vậy các cán bộ phải nỗ lực cập nhật dữ liệu; cách sử dụng phần mềm mới. Mọi thông tin phải công khai đến từng người dân, phấn đấu nâng cao chỉ số PAPI”, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung nhắc nhở.

Đồng tình với các kiến nghị của quận về việc bổ sung dự án xây trường mầm non hay quy hoạch cảnh quan hồ Thiền Quan… Chủ tịch UBND TP cũng giao các đơn vị liên quan khẩn trương khẩn trương xác định chỉ giới đường, cắm mốc đường Võ Thị Sáu, đường Ngô Thì Nhậm công khai để người dân biết thông tin dự án kéo dài 2 tuyến đường này. TP sẽ giao quận khẩn trương thực hiện giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch triển khai dự án để thay đổi bộ mặt đô thị quận.

Với những bức xúc của người dân liên quan đến các dự án xây dựng hạ tầng, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch quận đối thoại với người dân làm rõ các khúc mắc…

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản