Tin mới

Quảng Bình: Tăng cường phòng, chống dịch đối với người đến/về địa bàn

(Mặt trận) - Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Bình cho biết, từ ngày 7/10 đến 11/11, toàn tỉnh ghi nhận gần 190 trường hợp trở về từ vùng dịch dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc trong toàn tỉnh lên 2.135 trường hợp.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Lực lượng y tế tỉnh Quảng Bình lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng. Ảnh tư liệu: TTXVN phát 

Tình hình dịch vẫn diễn biến phức tạp, nhiều ca mắc mới được phát hiện chủ yếu liên quan đến người về từ các địa bàn cấp độ 1, cấp độ 2 và làm tăng nguy cơ bùng phát dịch trở lại tại địa phương.

Để chủ động kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch.

Theo đó, các đơn vị, địa phương tăng cường rà soát, chủ động giám sát, xét nghiệm tất cả người về/đến từ các tỉnh, thành phố như: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, An Giang, Kiên Giang, Long An…

Các trường hợp trước khi di chuyển sẽ được khuyến khích xét nghiệm; người về/đến từ địa bàn có dịch cấp 3, cấp 4 hoặc vùng cách ly y tế (phong tỏa) phải có giấy chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

Với người đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về/đến địa phương phải tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú trong 7 ngày, chấp hành nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế; đồng thời làm xét nghiệm ít nhất 2 lần vào ngày thứ nhất và ngày thứ 7; báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất khi sức khỏe có dấu hiệu triệu chứng liên quan.

Người tiêm chưa đủ liều vaccine phòng COVID-19 cần thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày về/đến địa phương; xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 2 lần vào ngày thứ nhất và ngày thứ 7; sau đó tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo và luôn thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế...

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình yêu cầu những người tham gia các đoàn công tác theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền đến/về từ địa bàn có dịch cấp độ 1, cấp độ 2 của các địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; tự theo dõi sức khỏe ít nhất 7 ngày; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất và ngày thứ 7...

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản