Tin mới

Quảng Trị: Liên tiếp ghi nhận nhiều ca Covid-19 cộng đồng tại thị trấn biên giới

(Mặt trận) - Liên tiếp những ngày qua, thị trấn Lao Bảo, huyện biên giới Hướng Hóa (Quảng Trị) ghi nhận các ca Covid-19 trong cộng đồng. Lực lượng chức năng đã tiến hành test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho người dân trên địa bàn nhằm nhanh chóng khống chế dịch bệnh lây lan.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Tiến hành phun khử khuẩn, sát trùng tại khu vực cửa khẩu quốc tế Lao Bảo. 
Khuya ngày 10/11, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị đã công bố 18 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 17 ca được phát hiện qua giám sát cộng đồng trên địa bàn thị trấn Lao Bảo và xã Tân Long, Tân Thành (huyện Hướng Hóa).
Đồng thời, nhiều địa điểm nguy cơ dịch tễ có yếu tố công cộng như: Ngân hàng, chợ, quán ăn, giải khát, phòng khám, đám ma… tại địa bàn TP Đông Hà và huyện Hướng Hóa đã được Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị công bố.
Trước đó, địa bàn thị trấn Lao Bảo ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là ông K.V.H (SN 1987, trú tại TP Vinh, Nghệ An) từng lưu trú trên địa bàn thị trấn. Qua điều tra dịch tễ, ngành chức năng phát hiện 3 ca dương tính liên quan đến trường hợp này và trở thành chùm ca bệnh lây lan ra cộng đồng.
UBND huyện Hướng Hóa đã quyết định tạm dừng các hoạt động giáo dục trực tiếp trên địa bàn thị trấn Lao Bảo trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, cũng như sau khi ghi nhận ca bệnh là 1 học sinh tiểu học tại trường Tiểu học số 1 Lao Bảo. 43 học sinh cùng 5 giáo viên tiếp xúc gần với học sinh này đã được cách ly tập trung.
Trong những ngày qua, chính quyền địa phương phối hợp với lực lượng y tế khẩn trương truy vết, tiến hành test nhanh kháng nghuyên SARS-CoV-2 cho hơn 13.000 người dân trên toàn thị trấn. Đặc biệt, những người từng đến các địa điểm có yếu tố dịch tế, như: Trung tâm thương mại Lao Bảo, chợ Tân Phước (từ ngày 1 - 8/11/2021) và tất cả người dân khóm Ka Tăng, Khe Đá, thị trấn Lao Bảo.
Đồng thời, tiến hành xét nghiệm, sàng lọc cho 600 tiểu thương đang buôn bán tại chợ Tân Phước và Trung tâm thương mại Lao Bảo. Chính quyền địa phương và ngành y tế cũng đã tiến hành cách ly y tế những điểm có nguy cơ để phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, tiến hành cách ly y tế, phong tỏa khóm Ka Túp, thị trấn Lao Bảo kể từ 18 giờ ngày 10/11/2021 cho đến khi có thông báo mới.
Liên quan đến việc hoạt động tại khu vực cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (thị trấn Lao Bảo), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam giao Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh chủ trì phối hợp với lực lượng biên phòng, công an, Sở Y tế, Cục Hải quan và UBND huyện Hướng Hóa khẩn trương xây dựng và triển khai phương án đảm bảo an toàn cho hoạt động tại khu vực cửa khẩu. Tiến hành tổ chức xét nghiệm và bố trí chỗ ở cho toàn bộ các lái xe vận chuyển hàng hóa ra, vào khu vực cửa khẩu.
Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị đã có công văn khẩn yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị khẩn trương rà soát những trường hợp trở về hoặc đến từ thị trấn Lao Bảo kể từ ngày 3/11/2021. Đồng thời, yêu cầu những trường hợp này khai bao y tế nơi gần nhất và tự cách ly 14 ngày kể từ ngày trở về địa phương, tiến hành xét nghiệm với SARS-CoV-2.
Hiện, Quảng Trị ở cấp độ dịch theo quy mô cấp tỉnh là cấp độ 2 (nguy cơ trung bình). Tỉnh có 4 địa phương ở cấp độ 1 (bình thường mới) gồm các huyện: Vĩnh Linh, Cam Lộ, Cồn Cỏ và thị xã Quảng Trị; 6 huyện, thành phố ở cấp độ 2 gồm Hướng Hóa, Đakrông, Gio Linh, Triệu Phong, Hải Lăng và TP Đông Hà.
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản