Tin mới

Sẵn sàng cho Lễ trao giải “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí”

(Mặt trận) - Sáng 28/12, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” đã họp bàn, thống nhất công tác chuẩn bị cho Lễ trao giải vào ngày 2/1/2018 sắp tới. Buổi lễ sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam vào hồi 20h00 cùng ngày.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Các Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh, Nguyễn Hữu Dũng và Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi chủ trì buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc

Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” do Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam phát động vào ngày 4/1/2017 tại thành phố Cần Thơ. Giải nhằm phát huy vai trò giám sát của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, của nhân dân, báo chí và công luận trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực phòng, chống tham nhũng, lãng phí; đồng thời khuyến khích người dân và các cơ quan báo chí phản ánh, tố giác và tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, chống suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Sau một năm phát động, đến nay Giải đã nhận được sự tham gia tích cực của các cơ quan thông tấn, báo chí trong cả nước, với 1.126 tác phẩm báo chí phản ánh về đề tài tham nhũng, lãng phí trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Sau khi chấm sơ khảo, Hội đồng chung khảo đã chọn ra 32 tác phẩm xuất sắc nhất để trao 2 giải A, 7 giải B, 10 giải C, 13 giải Khuyến khích ở các thể loại báo in, báo điện tử, truyền hình và phát thanh.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh phát biểu tại buổi làm việc.

Đại diện Ban Tuyên giáo UBTƯ MTTQ Việt Nam phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh khẳng định, sau một năm phát động, Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan thông tấn, báo chí trong cả nước. Giải đã phát huy vai trò của các nhà báo, khơi dậy ý chí của các nhà báo trong việc tích cực tham gia cuộc đấu tranh với tham nhũng, lãng phí, từ đó tạo sức lan toả tinh thần phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong quần chúng nhân dân.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh cho biết, công tác chấm giải được tổ chức công khai, minh bạch và đã lựa chọn được những tác phẩm tiêu biểu nhất để trao các giải A, B, C và khuyến khích cho các thể loại báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh. Đến ngày 27/12, công tác chuẩn bị cho buổi lễ trao giải đã cơ bản được hoàn thành.

“Lễ trao giải Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam vào lúc 20h00 ngày 2/1/2018 tại Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội). Buổi lễ sẽ có sự tham dự của nhiều lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và khoảng 800 khách mời.”, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh thông tin.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đề nghị, với sức ảnh hưởng lớn của giải, các đơn vị tham gia phục vụ Lễ trao giải cần vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao để buổi lễ diễn ra an toàn, chu đáo, tiết kiệm. Việc tổ chức thành công buổi lễ trao giải lần đầu tiên sẽ là dịp để quảng bá, cũng như phát huy tốt hơn vai trò của báo chí trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong những mùa giải tiếp theo.

Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi phát biểu tại buổi làm việc.

Về phía Hội Nhà báo Việt Nam, ông Hồ Quang Lợi cho rằng, giải có ý nghĩa chính trị sâu sắc và nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan báo chí và dư luận xã hội.

Với sự phối hợp giữa Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam, kịch bản cho Lễ trao giải đã được hoàn thành, ông Hồ Quang Lợi tin tưởng Lễ trao giải “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” sẽ thành công tốt đẹp và là tiền đề cho thành công của Giải trong những năm tiếp theo.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản