Tin mới

Sẻ chia khó khăn cùng đồng bào khi Tết Nguyên đán đang cận kề

(Mặt trận) - Trong không khí Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đang cận kề, ngày 8/2, đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do Chủ tịch Trần Thanh Mẫn làm Trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà Trung tâm Nhân đạo Phú Quý, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Bắc Giang; thăm, tặng quà các hộ nghèo tại xã Vô Tranh, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 38 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An được điều động làm Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quá Tết Trung tâm Nhân đạo Phú Quý, Bắc Giang.

Tới thăm Trung tâm Nhân đạo Phú Quý, một trung tâm ngoài công lập tại tỉnh Bắc Giang do những cán bộ đã về hưu cùng chung tay thành lập để nuôi dạy 20 em khuyết tật và bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam dioxin, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bảy tỏ niềm xúc động khi chứng kiến những mảnh đời bất hạnh. Các em mặc dù phải chịu nhiều thiệt thòi do di chứng của chiến tranh nhưng với nỗ lực của bản thân, đã tự vượt qua những khó khăn để hòa nhập, quyết tâm học nghề để khẳng định mình trong cuộc sống.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, việc thành lập Trung tâm chính là biểu tượng cho việc nhân dân cả nước đang nỗ lực cùng Đảng, Nhà nước hàn gắn vết thương chiến tranh. Bằng tình thương và lòng nhân ái, những cảnh đời bất hạnh khi đến với Trung tâm như được tiếp thêm sức mạnh, được sống trong sự đùm bọc, yêu thương, sẻ chia của toàn xã hội.

Chúc mừng những kết quả bước đầu mà Trung tâm đạt được, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp sẽ tiếp tục huy động nguồn lực trong xã hội, những tấm lòng hảo tâm để cùng sẻ chia, chăm lo đời sống cho những em bị khuyết tật và bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam ngày một tốt đẹp hơn.

Gửi tới Trung tâm Nhân đạo Phú Quý món quà là các nhu yếu phẩm cần thiết và số tiền 20 triệu đồng, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc cán bộ và các em nhỏ trong Trung tâm đón một mùa Xuân mới ấm áp, tràn đầy yêu thương.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu tại xã Võ Tranh, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

Rời Trung tâm Nhân đạo Phú Quý, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc tết Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Bắc Giang.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà tết tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bắc Giang.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm hỏi, động viên các hộ nghèo tại xã Võ Tranh, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

Trung tâm công tác xã hội tỉnh Bắc Giang hiện đang nuôi dưỡng 124 đối tượng là người già cô đơn, trẻ mồ côi, trẻ e khuyết tật, trẻ em bị nhiễm HIV tại hai cơ sở trên toàn tỉnh. Được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Trung tâm đã thực hiện tốt công tác tiếp nhận và quản lý, nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh; thực hiện tốt công tác dạy chữ, dạy nghề và phục hồi chức năng cho người khuyết tật, trẻ mồ côi. Làm tốt công tác y tế, công tác chăm sóc sức khoẻ cho các đối tượng.

Để đảm bảo cho các đối tượng của Trung tâm được đón Tết Nguyên đán trong không khí no đủ, ấm áp, Trung tâm đã phối hợp cùng với UBND tỉnh và cùng với sự chung tay của các nhà hảo tâm đã chuẩn bị mọi thực phẩm thiết yếu phục vụ các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt đang sinh hoạt tại đây.

Gửi tới những người già, em nhỏ tại Trung tâm lời thăm hỏi và sự sẻ chia sâu sắc, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đánh giá cao những nỗ lực của tập thể ban lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Trung tâm trong việc chăm lo cho những hoàn cảnh đặc biệt có một mái ấm bình yên.

Khẳng định, việc quan tâm, chăm lo cho các đối tượng tại các Trung tâm bảo trợ xã hội là việc làm thường xuyên của Đảng, Nhà nước, MTTQ các cấp, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp tiếp tục quan tâm, vận động các nguồn lực xã hội, những tấm lòng hảo tâm để chăm lo cho các đối tượng, khắc phục những khó khăn về điều kiện vật chất, đảm bảo cho các em được đến trường, chăm sóc tốt nhất sức khỏe cho các cụ già, trẻ em khuyết tật tại Trung tâm.

Trao quà cho Trung tâm, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn phần quà này sẽ giúp các cụ già, em nhỏ đang sinh sống tại Trung tâm cảm thấy ấm lòng vì xung quanh họ luôn có vòng tay của toàn xã hội sẻ chia, che chở.

Cùng ngày, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tới thăm, tặng 50 suất quà (mỗi suất quà trị giá 1,1 triệu đồng) cho các hộ nghèo tại xã Vô Tranh, huyện Lục Nam.

Xã Vô Tranh là một trong 5 xã đặc biệt khó khăn của huyện Lục Nam, với 9 dân tộc Kinh, Dao, Hoa, Tày, Mường, Sán Dìu, Sán Chí, Nùng, Cao Lan sinh sống ở 14 thôn, bản. Trong đó dân tộc Kinh, Hoa chiếm 30%. Hiện trên địa bàn, tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo còn đến 52%, trong đó hộ nghèo chiếm 38%. 78% dân số của địa phương sống bằng nghề thuần nông, thu nhập bình quân đầu người khoảng hơn 20 triệu/năm.

Mặc dù kinh tế của địa phương đã có những bước phát triển nhưng vẫn chưa có tính đột phá, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Để chăm lo Tết cho đồng bào các dân tộc, đặc biệt là các hộ nghèo trên địa bàn, với sự hỗ trợ của tỉnh, huyện và các ngành, các tổ chức đoàn thể đã trao 500 suất quà đến các gia đình chính sách, người có công và hộ nghèo trên toàn xã.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao quà cho người nghèo tại xã Võ Tranh, huyện Lục Nam.

Sẻ chia với những khó khăn của đồng bào xã Vô Tranh, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn xã đã vượt qua khó khăn để hoàn thiện kết cấu hạ tầng, điện đường, trường học nhằm đảm bảo cho đời sống nhân dân, giúp nhân dân vươn lên thoát nghèo.

Trăn trở khi tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo trên toàn xã vẫn còn 52%, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, Bắc Giang là một tỉnh có thế mạnh về xuất khẩu nông nghiệp với mặt hàng xuất khẩu trọng điểm là vải thiều, chính vì vậy cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong huyện Lục Nam và xã Vô Tranh cần quan tâm tới việc tổ chức lại sản xuất, hỗ trợ vay vốn, chuyển đổi giống cây trồng, mô hình vật nuôi… để mỗi hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững.

Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền cần tiếp tục quan tâm nâng cao trình độ dân trí, đảm bảo con em các gia đình đều được đến trường, chăm lo sức khỏe của đồng bào, đảm bảo an ninh, trật tự trên toàn huyện để mỗi gia đình đều là gia đình văn hóa, mỗi hộ dân đều được nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

“Cấp ủy, chính quyền và MTTQ cần quan tâm chăm lo tới các hộ nghèo để Tết đến, Xuân về mọi người, mọi nhà đều có Tết, không để hộ gia đình khó khăn nào không được vui Xuân, đón Tết.”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản