Tin mới

Số ca mắc COVID-19 liên quan BV Việt Đức có thể sẽ tăng lên

(Mặt trận) - Theo nhận định của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, số ca mắc của ổ dịch Bệnh viện Việt Đức có thể sẽ gia tăng trong thời gian tới.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Xét nghiệm COVID-19 tại BV Việt Đức 

Trao đổi báo chí, lãnh đạo CDC nhận định, ổ dịch liên quan Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã lưu hành tại bệnh viện trước đó một thời gian; tải lượng virus ghi nhận ở các bệnh nhân ở nhiều cấp độ khác nhau, nên ổ dịch này đã qua nhiều chu kì lây nhiễm, những người mắc bệnh đầu tiên có thể đã khỏi bệnh.

Vì vậy, dự báo thời gian tới số ca nhiễm sẽ còn tăng lên, có thể lây lan ra nhiều tỉnh thành khác do đây là bệnh viện Trung ương, tuyến cuối của cả nước nên lượng người bệnh và người nhà rất nhiều. Theo đó việc xác định nguồn lây của dịch bệnh cũng rất khó.

Tính từ sáng 30/9 đến trưa 2/10, CDC Hà Nội ghi nhận 22 người dương tính virus SARS-CoV-2 liên quan Bệnh viện Việt Đức, gồm 9 người nhà, 8 bệnh nhân, 4 nhân viên làm việc tại bệnh viện và 1 người dân sinh sống gần bệnh viện. Cơ quan y tế đã lấy 7.260 mẫu gồm nhân viên y tế, người bệnh, người chăm sóc bệnh nhân hiện ở trong bệnh viện; người dân khu vực xung quanh bệnh viện và những người về từ bệnh viện nửa tháng qua. Trong đó, 7.255 mẫu âm tính, 22 mẫu dương tính, số còn lại chưa có kết quả.

Theo thống kê của CDC Hà Nội, từ ngày 15/9, trên địa bàn thành phố có 4.861 người liên quan Bệnh viện Việt Đức, gồm 3.858 người đến khám bệnh, 369 người điều trị ngoại trú và 634 bệnh nhân điều trị nội trú đã ra viện.

Các tỉnh, thành phố khác có 4.001 người liên quan, gồm 2.596 người đến khám bệnh, 509 người điều trị ngoại trú và 896 bệnh nhân điều trị nội trú đã ra viện.

Có 4 tỉnh phát hiện ca mắc là người về từ bệnh viện gồm: Nam Định (3 ca), Hưng Yên (1 ca), Hà Tĩnh (1 ca) và Hải Dương (1 ca). Ca mắc đầu tiên được ghi nhận là người đàn ông 49 tuổi, quê huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, đến chăm sóc người thân tại khoa Ung bướu, Bệnh viện Việt Đức từ ngày 19/9. Trước khi vào viện, ông này test kháng nguyên âm tính tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Ngày 29/9, bệnh viện Việt Đức xét nghiệm test nhanh cho ông  này trước khi ra viện, kết quả nghi ngờ, sau đó CDC Hà Nội khẳng định lại bằng phương pháp RT-PCR cho thấy dương tính virus SARS-CoV-2.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản