Tin mới

Số ca mắc Covid-19 thực tế ở Italy có thể tăng gấp 10 lần

Giới chức Italy hôm nay cho rằng, số ca mắc Covid-19 thực tế ở nước này có thể cao hơn gấp 10 lần so với con số được báo cáo chính thức.

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

Thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, nâng cao hiệu quả công tác quản lý biên chế

Thành phố Hồ Chí Minh: Họp mặt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Trả lời phỏng vấn báo chí hôm nay (24/03), người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy Angelo Borrelli cho biết, ông tin rằng số ca mắc Covid-19 thực tế ở nước này có thể lên tới 640.000 người. Angelo Borrelli khẳng định, con số báo cáo chính thức mới chỉ ghi nhận những trường hợp tìm kiếm sự chăm sóc y tế tại bệnh viện, ngoài ra vẫn còn nhiều chưa hợp chưa được phát hiện và báo cáo.
Số ca nhiễm Covid-19 thực tế ở Italy có thể tăng gấp 10 lần hiện nay (Ảnh minh họa: KT)

Ông nhấn mạnh, khó khăn lớn nhất đối với Italy hiện nay là sự thiếu hụt khẩu trang và máy thở trầm trọng khiến cho hệ thống y tế nước này gần như “bất lực” trước sự bùng phát của đại dịch.

Italy hiện trở thành quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19 khi số ca tử vong do đại dịch ở nước này đến nay gần gấp đôi Trung Quốc, quốc gia khởi phát dịch bệnh.

Ông Angelo Borrelli cho biết, mặc dù Italy đã cố gắng nhập khẩu nguyên liệu sản xuất và khẩu trang từ nước ngoài nhưng các nước như Ấn Độ, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã tạm dừng việc xuất khẩu những mặt hàng này để đảm bảo nguồn cung nội địa./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản