Tin mới

Số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Mỹ vượt quá 100.000

Tính tới chiều ngày 27/3 (theo giờ địa phương), số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Mỹ đã tăng hơn 100.000 và khiến hơn 1.500 người đã tử vong.

Hội nghị đóng góp ý kiến cho dự thảo các Đề cương của Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIV tại vùng Đông Nam Bộ

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 38 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An được điều động làm Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Theo thống kê, số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Mỹ tính tới chiều 27/3 đã vượt quá 100.000 với 15.000 ca nhiễm mới. Đây cũng là ngày Mỹ ghi nhận nhiều trường hợp tử vong do Covid-19 nhất trong 1 ngày, với khoảng 250 người, nâng tổng số người chết tại Mỹ lên hơn 1.500.

Riêng bang New York đã có gần 45.000 ca nhiễm bệnh và là bang có tỷ lệ lây nhiễm cao nhất. Mỹ hiện là quốc gia có số ca nhiễm SARS-CoV-2 nhiều nhất thế giới, tiếp theo là Italy và Trung Quốc.

Một bệnh nhân tại New York. Ảnh:EPA

Ít nhất 22 bang ở Mỹ đã áp dụng lệnh yêu cầu người dân ở nhà, trong khi đó, nhiều bang đã tuyên bố thảm họa nhằm huy động các nguồn lực liên bang để đối phó với đại dịch.    

Cùng ngày 27/3, Tổng thống Donald Trump đã ký ban hành dự luật giải cứu kinh tế trị giá 2.000 tỷ USD, lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ, nhằm giảm nhẹ tác động của đại dịch Covid-19 đối với các doanh nghiệp và đời sống của người dân Mỹ. Các điểm chính của dự luật bao gồm hỗ trợ tiền đối với các cá nhân và gia đình, mở rộng các lợi ích cho người lao động thất nghiệp, hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ và các bệnh viện và trung tâm y tế bị ảnh hưởng bởi Covid-19 cũng như dành ra 500 tỷ USD cho vay đối với các công ty đang gặp khó khăn. 

Đây là dự luật hỗ trợ thứ ba và là dự luật có số tiền lớn nhất của Chính phủ Mỹ nhằm đối phó với dịch Covid-19. Dự luật đầu tiên trị giá 8,3 tỷ USD tập trung vào các quan cơ y tế và những người phải ứng phó đầu tiên với dịch. Dự luật thứ 2 trị giá 104 tỷ USD được Tổng thống Donald Trump ký ngày 18/3, nhằm hỗ trợ người lao động nghỉ phép khẩn cấp, xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí và bảo hiểm thất nghiệp mở rộng./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản