Tin mới

Số ca tử vong do Covid-19 ở Mỹ vượt ngưỡng 40.000

Mỹ đã ghi nhận hơn 40.000 người chết do Covid-19 và tiếp tục là nước có số ca nhiễm và tử vong do virus này cao nhất thế giới.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 38 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An được điều động làm Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Tính tới chiều ngày 19/04, Mỹ đã ghi nhận hơn 40.000 trường hợp tử vong do Covid-19, trong khi đó số ca nhiễm đã lên tới khoảng 760.000. Mỹ đã tiến hành hơn 3,8 triệu lượt thử và khoảng 70.000 người đã hồi phục.

Nhân viên y tế lẫy mấu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 ở New York, Mỹ - Ảnh: GETTY IMAGES

Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin cùng ngày cho biết, chính quyền Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo quốc hội đang tiến gần tới một thỏa thuận hơn 400 tỷ USD nhằm bổ sung kinh phí hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ.

Thỏa thuận này, dự kiến sẽ được thông qua tại Thượng viện ngày 20/4 và tại Hạ viện 1 ngày sau đó, cũng sẽ bổ sung kinh phí cho các bệnh viện và các hoạt động xét nghiệm.

Trước đó, chính phủ Mỹ đã dành ra 350 tỷ USD cho các doanh nghiệp nhỏ vay để trả lương cho nhân viên và hạn chế cắt giảm nhân viên trong bối cảnh đại dịch.

Tuy nhiên, khoản tiền này đã nhanh chóng cạn kiệt khi được cung cấp cho 1,6 triệu doanh nghiệp vay trong thời gian qua. Hơn 22 triệu người ở Mỹ đã đăng ký xin trợ cấp thất nghiệp trong vòng 4 tuần qua./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản