Tin mới

Số người mắc Covid-19 tại Mỹ tăng tới 534% chỉ trong vòng một tuần

Số người dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Mỹ đã tăng tới 534% chỉ trong vòng một tuần sau khi các bộ xét nghiệm được phân bổ rộng rãi trên cả nước.

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

Thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, nâng cao hiệu quả công tác quản lý biên chế

Thành phố Hồ Chí Minh: Họp mặt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Theo dữ liệu cập nhật của Đại học Johns Hopkins, tính đến đầu giờ chiều ngày 19/3 (theo giờ bờ Đông Mỹ), số người được khẳng định mắc Covid-19 tại Mỹ đã vượt ngưỡng 10.000 trường hợp, so với 1.694 ca được ghi nhận vào ngày 12/3 vừa qua.

Số người mắc Covid-19 tại Mỹ tăng tới 534% chỉ trong vòng một tuần.(Ảnh: EPA)

Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ cho biết, 20% trên tổng số 508 người nhập viện do lây nhiễm Covid-19 có độ tuổi từ 20 - 44 và 18% có độ tuổi từ 45 - 54. Covid-19 từng được cảnh báo đặc biệt nguy hiểm đối với người cao tuổi và người có vấn đề về sức khỏe, tuy nhiên, số liệu của CDC cho thấy, người trẻ tuổi cũng có nguy cơ lây nhiễm và không nên chủ quan.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, Chính quyền bang Connecticut vừa quyết định sẽ lùi cuộc bầu cử tổng thống sơ bộ sang ngày 2/ 6, thay vì ngày 28/4 như kế hoạch ban đầu.

Trong diễn biến có liên quan, Nhà Trắng đang thúc đẩy gói kích thích kinh tế trị giá 1.000 tỷ USD, bao gồm hỗ trợ 1.000 USD tiền mặt cho người lớn và 500 USD cho trẻ em ở Mỹ. Theo Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin, đây là gói kích thích kinh tế giai đoạn 3 nhằm đối phó với ảnh hưởng của đại dịch Covid-19./.

Theo VOV.VN

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản