Tin mới

Số người nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Nga đã tăng lên hơn 1.000

Đã có thêm 196 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 được ghi nhận ở 16 khu vực của Nga, trong đó 157 trường hợp là ở thủ đô Moscow.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Theo Ban điều hành về ngăn ngừa và chống lây lan dịch Covid-19 của Nga, trong vòng 24 giờ qua, 196 người nhiễm mới virus SARS-CoV-2 được ghi nhận ở 16 khu vực, trong đó 157 trường hợp là ở Moscow. Như vậy, tính đến thời điểm này, tại Nga có 1.036 người nhiễm bệnh, được ghi nhận ở 58 khu vực, trong đó Moscow có 703 người. Tổng cộng trên cả nước Nga có 45 người đã được chữa khỏi, 3 trường hợp tử vong.
Số người nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Nga đã tăng lên hơn 1.000. Ảnh minh họa: Reuters

Trước những diễn biến căng thẳng của dịch Covid-19, Chính phủ Nga đã ban hành thêm nhiều biện pháp để ngăn ngừa và đẩy lùi sự lây lan. Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã ra lệnh đình chỉ tạm thời công việc của các cơ sở nghỉ dưỡng, chỗ ở trong các nhà điều dưỡng và các hoạt động của các quán cà phê và nhà hàng.

Theo đó, các cơ quan quản lý có liên quan như Quỹ bảo hiểm xã hội, cơ quan chính quyền các khu vực chịu trách nhiệm cho các nhà điều dưỡng, nhà trọ và nhà nghỉ cũng như các trại dành cho trẻ em và khách sạn phải tạm đóng cửa từ ngày 28/3 đến ngày 1/6. Thủ tướng Mishustin cũng giao cho các khu vực khuyến nghị người dân hủy các chuyến đi, trong đó có mục đích nghỉ ngơi và du lịch.

Từ ngày mai (28/3), chính quyền các khu vực của Nga đều được khuyến nghị đóng cửa các trung tâm mua sắm, các công viên lớn, nhà hàng, quán bar, cửa hàng cắt tóc, salon làm đẹp... Chỉ có các cửa hàng bán thực phẩm, thuốc men, hàng hóa thiết yếu, các ngân hàng, các cơ quan phục vụ về giao thông đi lại... tiếp tục hoạt động. Từ ngày 30/3 đến 3/4, người dân Nga được nghỉ làm và vẫn được hưởng lương.

Chính phủ Nga sẽ tiến hành phạt đối với các cá nhân và tổ chức không tuân thủ các quy định được áp đặt nhằm ngăn chặn Covid-19. Thủ tướng Nga Mishustin nhấn mạnh rằng, mọi người đều phải có trách nhiệm đối với tình hình phức tạp hiện nay. Theo lời ông, phần lớn người dân đều tuân thủ,  nhưng đáng tiếc có một số tỏ ra thờ ơ, đe dọa an toàn của những người xung quanh và sức khỏe của chính bản thân họ.

Trước đó, tại Duma Quốc gia Nga đã đưa ra một dự luật để thắt chặt trách nhiệm pháp lý đối với việc không tuân thủ kiểm dịch. Tùy thuộc vào hoàn cảnh và hậu quả, người vi phạm sẽ phải đối mặt với mức phạt từ nửa triệu đến hai triệu rúp, bị phạt tù vài năm hoặc phạt tù tới bảy năm. Dự kiến, ngày 31/3, Duma sẽ xem xét thông qua dự luật này.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản