Tin mới

Sở TT-TT Đà Nẵng xin lỗi vì yêu cầu kiểm duyệt báo chí

Giám đốc Sở TT-TT Đà Nẵng ký văn bản thu hồi và xin lỗi các cơ quan báo chí về việc đã ban hành Công văn yêu cầu kiểm duyệt báo chí.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Sáng nay (8/2), Giám đốc Sở Thông tin - Truyền Thông Đà Nẵng Nguyễn Quang Thanh ký văn bản thu hồi và xin lỗi các cơ quan báo chí về việc đã ban hành Công văn số 228/STTTT-TTBCXB gửi báo Đà Nẵng, báo Công an Đà Nẵng, Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng cùng các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương khác đóng trên địa bàn TP về việc cung cấp bản thảo trước khi in ấn báo, các ấn phẩm báo chí.

"Sau khi phát hành công văn 228/STTTT-TTBCXB, Sở Thông tin-Truyền thông thấy rằng văn bản trên không phù hợp với các qui định của Luật Báo chí" - văn bản mới nhất của Sở TTTT Đà Nẵng nêu rõ.

 Sau chưa đầy 48 tiếng, Sở TTTT Đà Nẵng đã phải phát đi công văn xin lỗi cho công văn trước đó.

Trước đó, ngày 7/2, Sở TT-TT Đà Nẵng đã có Công văn số 228/STTTT-TTBCXB gửi báo Đà Nẵng, báo Công an Đà Nẵng, Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng cùng các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương khác đóng trên địa bàn TP về việc cung cấp bản thảo trước khi in ấn báo, các ấn phẩm báo chí.

 

Theo đó, Sở TT-TT Đà Nẵng đề nghị báo Đà Nẵng và báo Công an Đà Nẵng phối hợp, hỗ trợ cung cấp thông tin về nội dung tin, bài trước thời gian in ấn và phát hành các ấn phẩm báo chí. Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng phối hợp kịp thời cung cấp các thông tin nổi cộm, cần các cơ quan đơn vị phản hồi thông tin báo nêu.

Sở TT-TT Đà Nẵng cũng đề nghị các cơ quan báo chí Trung ương và các địa phương khác đóng trên địa bàn TP hồ trợ cung cấp kịp thời đường dẫn trên báo điện tử hoặc trang thông tin điện tử của báo các thông tin nổi cộm liên quan đến TP Đà Nẵng cần các cơ quan, đơn vị phản hồi thông tin báo nêu.

Theo Sở TT-TT Đà Nẵng, các đề nghị nêu trên của Sở này đối với các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn là nhằm thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy Đà Nẵng tại Công văn 1851-CV/TU ngày 2/2/2018 về việc điểm báo phục vụ chỉ đạo xử lý thông tin của Thường trực Thành ủy./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản