Tin mới

Sơn La hỗ trợ công nhân đi lao động tại các tỉnh phía Nam trở về ổn định cuộc sống

(Mặt trận) - Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Sơn La, hiện số lao động là người Sơn La di chuyển bằng xe máy từ các tỉnh phía Nam về quê đã lên đến hơn 1.000 người; trong đó nhiều nhất là các huyện Phù Yên 678 người, Bắc Yên 163 người, Mường La 114.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Bà con hồi hương về Sơn La đã được Công an tỉnh Sơn La hỗ trợ thức ăn trong thời gian chờ kết quả test nhanh COVID-19. 

Để giúp người dân từ vùng dịch hồi hương về quê ổn định cuộc sống, trước mắt, các địa phương trong tỉnh tập trung thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân để tạo sinh kế, có việc làm; đặc biệt là trong tiêu thụ nông sản cho nhân dân. Thực hiện tốt việc lưu thông hàng hóa, không gây ách tắc ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân.

Đến nay, Sơn La đã thực hiện chi trả hỗ trợ cho 21.960 đối tượng với số tiền 11,1 tỷ đồng theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo bà Tráng Thị Xuân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, song song với thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, Sơn La đang tập trung phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, an sinh xã hội; thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh.  

Mặc dù vậy, Sơn La hiện còn gặp một số khó khăn, đó là địa phương có dân số đông với gần 1,3 triệu người nhưng đến nay mới được phân bổ 269.887 liều vaccine (chiếm hơn 20% dân số). Địa phương đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch với phương châm 4 tại chỗ, tuy nhiên nguồn lực, cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế… tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong tỉnh còn thiếu, cũ hỏng, không đồng bộ, nhân lực mỏng.

Được biết, toàn tỉnh đã vận động người dân, cộng đồng doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 được 32,1 tỷ đồng tiền mặt cùng nhiều hàng hóa và hiện vật. Từ nguồn kinh phí này, Sơn La đã trích kinh phí để đóng góp Quỹ mua vaccine, hỗ trợ cho các Tổ COVID cộng đồng, hỗ trợ công nhân đi lao động tại các tỉnh trở về để bảo đảm an sinh xã hội, ổn định cuộc sống…

Cũng theo bà Tráng Thị Xuân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, không chỉ hỗ trợ người dân trong tỉnh và các địa phương, tỉnh Sơn La còn hỗ trợ 9 tỉnh Bắc Lào 18 máy thở, 135.000 khẩu trang y tế, 45.000 khẩu trang vải và 9.000 chai dung dịch sát khuẩn tay với tổng trị giá gần 2,8 tỉ đồng. Hỗ trợ các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương 2 tỷ đồng và 470 tấn hàng hóa nông sản phòng, chống dịch.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 của tỉnh Sơn La, tính đến ngày 7/10, toàn tỉnh đã có 252 ca mắc COVID-19, chủ yếu là các công nhân, người lao động trở về từ các tỉnh có dịch như Bình Dương 154 người, Hà Nội 36 người, Bắc Giang 1 người, Phú Quốc 1 người, người huyện Phù Yên 60 người. Đến nay đã điều trị khỏi bệnh 214 ca (không có ca tử vong), hiện đang điều trị là 39 ca, sức khoẻ các bệnh nhân tương đối ổn định. Dự kiến ngày 14/10 sẽ ra viện 18 bệnh nhân và đến ngày 21/10 ra viện thêm 22 bệnh nahan sẽ được xuất viện.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản