Tin mới

Tăng cường các hoạt động hợp tác giao lưu Việt Nam - Trung Quốc

(Mặt trận) - Ngày 10/4, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đã có cuộc hội kiến với ông Vương Chính Vỹ, Uỷ viên Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Phó Chủ tịch Chính hiệp Toàn quốc Trung Quốc. Cùng đi với đoàn có ông Tô Quốc Tuấn, Tổng lãnh sự quán Đại sứ quán Việt Nam tại Côn Minh, Trung Quốc.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Quang cảnh buổi hội kiến.

Tại buổi hội kiến, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tích cực của quan hệ hai Đảng, hai nước cũng như hai tổ chức Mặt trận và Chính hiệp thời gian qua. 

Ông Phùng Khánh Tài khẳng định tình hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc là tài sản vô giá, do Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Mao Trạch Đông đích thân xây dựng, được các thế hệ lãnh đạo tiền bối hai nước dày công vun đắp, là tài sản chung quý báu của hai nước, cần được không ngừng kế thừa, củng cố và lưu truyền cho các thế hệ mai sau.

Việc tham dự giao lưu của đoàn đại biểu MTTQ Việt Nam một lần nữa khẳng định chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước Việt Nam là hết sức coi trọng việc phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Trung Quốc. 

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cũng bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác, đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc không ngừng được vun đắp cũng như sự giao lưu hợp tác giữa MTTQ Việt Nam và Chính hiệp Trung Quốc ngày càng bền chặt. 

Giới thiệu khái quát một số công tác trọng tâm của MTTQ Việt Nam trong thời gian qua, nhất là công tác chuẩn bị cho Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cũng bày tỏ mong muốn, việc tăng cường trao đổi và hợp tác sẽ giúp hai bên thực hiện tốt hơn chức năng nhiệm vụ của mình, góp phần tích cực vào việc tuyên truyền cho thế hệ trẻ, từ đó thực hiện nhận thức chung của lãnh đạo hai nước cũng như thúc đẩy phát triển quan hệ đối tác, hợp tác chiến lược toàn diện.

Đánh giá cao vai trò của MTTQ Việt Nam trong thời gian qua, Phó Chủ tịch Chính hiệp Toàn quốc Trung Quốc Vương Chính Vỹ chúc mừng Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài và đoàn đại biểu MTTQ Việt Nam sang thăm và dự Giao lưu hữu nghị giữa Chính hiệp Toàn quốc Trung Quốc và UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Ông Vương Chính Vỹ, Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Phó Chủ tịch Chính hiệp Toàn quốc Trung Quốc hội kiến Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQVN Phùng Khánh Tài tại buổi hội kiến.

Đánh giá cao quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai Đảng, hai nước, giữa Chính hiệp Trung Quốc và MTTQ Việt Nam không ngừng phát triển tốt đẹp, ông Vương Chính Vỹ cho rằng, Giao lưu hữu nghị lần đầu tiên chính là một hoạt động tiêu biểu cho những nỗ lực hợp tác mà các thế hệ lãnh đạo đã dày công vun đắp. Cụ thể là từ cuộc Hội đàm của đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và đồng chí Uông Dương, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Chính hiệp Toàn quốc Trung Quốc vào tháng 11/2018 vừa qua.

Trong thời gian tới, ông Vương Chính Vỹ mong muốn Chính hiệp Trung Quốc và MTTQ Việt Nam tăng cường giao lưu, thể hiện sức sống của chế độ xã hội chủ nghĩa do Đảng Cộng sản lãnh đạo. Hai bên cần tăng cường hợp tác trao đổi, cùng nhau giải quyết, kiềm chế những bất đồng, giữ gìn hòa bình, hữu nghị, ổn định trong khu vực.

Tại buổi hội kiến, Phó Chủ tịch Chính hiệp Toàn quốc Trung Quốc Vương Chính Vỹ cũng đã giới thiệu với Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài và đoàn đại biểu MTTQ Việt Nam những nhiệm vụ quan trọng của Chính hiệp Toàn quốc Trung Quốc trong thời gian tới, như tổ chức hội thảo, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, Nhà nước, nhấn mạnh vai trò của Chính hiệp trong việc tập hợp ý dân, nhấn mạnh vai trò hiệp thương chính trị; coi trọng nhận thức chung trong Chính hiệp; Đảng Cộng sản Trung Quốc thông qua Chính hiệp lắng nghe ý kiến người dân và tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng đến người dân. 

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài và ông Vương Chính Vỹ chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

Chiều tối cùng ngày, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài và đoàn công tác cũng đã có buổi hội kiến với ông Trần Hào, Uỷ viên Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Bí thư Tỉnh uỷ Vân Nam, Chủ nhiệm Ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân tỉnh Vân Nam.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản