Tin mới

Tạo điều kiện thuận lợi để người dân vui xuân đón Tết

(Mặt trận) - Ngày 9/2, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ đã đến thăm, tặng quà Tết cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng; các gia đình chính sách, hộ đồng bào nghèo trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận. Cùng đi với đoàn có đồng chí Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao quà cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách.

Hòa trong không khí vui tươi, đầm ấm khi năm mới Mậu Tuất đang cận kề, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã ân cần thăm hỏi các Mẹ Việt Nam Anh hùng, động viên các gia đình chính sách, hộ đồng bào nghèo trên địa bàn tỉnh, địa phương có truyền thống cách mạng trong hai cuộc kháng chiến chống quân xâm lược tiếp tục khắc phục khó khăn, ra sức thi đua lao động sản xuất để ổn định cuộc sống, sớm vươn lên thoát nghèo bền vững.  

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cũng thông tin về các chủ trương, chính sách, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với gia đình chính sách, hộ đồng bào nghèo, đồng thời thông tin về những thành quả phát triển kinh tế, xã hội của đất nước trong năm qua. Phó Thủ tướng cũng ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương ở Ninh Thuận trong chỉ đạo, điều hành, đưa kinh tế, xã hội của tỉnh phát triển, nhiều chỉ tiêu phát triển đều đạt và vượt, bộ mặt nông thôn, miền núi ngày càng khởi sắc, đời sống người dân ngày càng thay đổi rõ nét.

Nhân Tết xuân Mậu Tuất 2018 sắp đến, Phó Thủ tướng lưu ý cấp ủy, chính quyền địa phương cần quan tâm nhiều hơn nữa đến gia đình chính sách, hộ đồng bào nghèo trên địa bàn tỉnh, không để một ai thiếu đói, thiếu Tết; tạo điều kiện thuận lợi để người dân vui xuân đón Tết thật vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Để hỗ trợ tỉnh khắc phục phần nào khó khăn, Chính phủ đã quyết định hỗ trợ hơn 900 tấn gạo để cấp phát cho các hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán (mỗi khẩu 15 kg gạo).

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã tặng 50 suất quà (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng) cho 13 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 12 thương bệnh binh thương tật hơn 81% và 25 hộ thuộc gia đình chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở các địa phương trong tỉnh.

Trưa cùng ngày 9/2, đoàn công tác đã đến thăm và chúc Tết các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, cán bộ hưu trí cấp cao tỉnh Bình Thuận.

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng đã đến thăm và trao 30 suất quà Tết cho bà con là người có uy tín, gia đình chính sách, hộ nghèo đồng bào Chăm tại huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận; đến thăm gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình Anh hùng Lực lượng vũ trang (tỉnh Bình Thuận).

 

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh trao quà cho hộ nghèo tại tỉnh Ninh Thuận.

 

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh trao quà cho các hộ nghèo tại tỉnh Bình Thuận.

Nhân dịp này, thay mặt Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh cũng trao 100 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách và đồng bào dân tộc thiểu số tại hai tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận, với mong muốn những suất quà này sẽ giúp các gia đình trên địa bàn đón Tết Nguyên đán trong không khí đầm ấm, đủ đầy.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản