Tin mới

Tạo sinh kế lâu dài trợ giúp người nghèo

(Mặt trận) - Ngày 19/11, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận số tiền 200 triệu đồng từ cán bộ, công nhân, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Thủ tướng chỉ thị các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Tại buổi tiếp nhận, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm cho biết, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2018, cán bộ, công nhân, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông đã quyên góp, ủng hộ với mong muốn giúp người nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Trao số tiền 200 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo”, Thứ trưởng Phan Tâm mong muốn, số tiền này sẽ được UBTƯ MTTQ Việt Nam phân bổ kịp thời, tới đúng địa chỉ để góp phần giúp người nghèo có thêm nguồn lực phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống.

 “Ngành Thông tin và Truyền thông sẽ luôn đồng hành cùng MTTQ Việt Nam trong triển khai các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận phát động, tiếp tục vận động nhân dân nhắn tin ủng hộ người nghèo thông qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1409”, ông Phan Tâm chia sẻ.

Cảm ơn tấm lòng của cán bộ, công nhân, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, số tiền này sẽ được UBTƯ MTTQ Việt Nam kịp thời phân bổ tới các hộ nghèo, những hộ có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, thời gian qua, các hoạt động hưởng ứng chung tay vì người nghèo đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội, các tập đoàn, tổng công ty, qua đó tạo sức lan toả mạnh mẽ trong toàn xã hội, góp phần thiết thực vào thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Thông tin về kết quả của chương trình truyền hình trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo năm 2018”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, từ sự ủng hộ của các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ có kế hoạch cụ thể để trợ giúp người nghèo qua việc tạo sinh kế lâu dài cũng như có những hành động kịp thời để hỗ trợ, giúp người nghèo có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

“Hiện UBTƯ MTTQ Việt Nam đang phối hợp với Bộ Xây dựng và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tập trung giải quyết nhà ở cho người nghèo, có những giải pháp triển khai việc hỗ trợ cho cộng đồng, nhóm cộng đồng nghèo”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh bày tỏ mong muốn ngành Thông tin và Truyền thông tiếp tục có những hành động thiết thực nhất, tạo sức lan tỏa trong ủng hộ, hỗ trợ người nghèo để mỗi người nghèo đều được sẻ chia, được quan tâm để có điều kiện vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản