Tin mới

Tây Ninh dừng các hoạt động không thiết yếu từ 0 giờ ngày 22/11

(Mặt trận) - Ngày 20/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Võ Đức Trong đã ký ban hành văn bản về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Người dân huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 (ảnh tư liệu). 

Cụ thể từ 0 giờ ngày 22/11 sẽ tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ đối với quán bar, karaoke, vũ trường, massage, internet, trò chơi điện tử trên toàn địa bàn tỉnh.

Các cơ sở dịch vụ ăn, uống không tiếp quá 20 người cùng một thời điểm; không phục vụ rượu, bia, thức uống có cồn và đảm bảo giãn cách 1,5m giữa người với người, thực khách phải tuân thủ nguyên tắc 5K.

Các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao; cưới, hỏi, hiếu hỷ, tang chế; nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng không bị cấm nhưng chỉ được tổ chức ở quy mô quá 20 người cùng một thời điểm và đảm bảo tuân thủ nguyên tắc 5K. Nếu sự kiện nào phải tiếp nhận hơn 20 người trong cùng một thời điểm thì phải đượcs ự cho phép của UBND huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh chấp thuận.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo nguyên tắc 5K; tăng cường họp trực tuyến, bảo đảm giãn cách 1,5 m giữa người với người nếu tổ chức họp trực tiếp và không được có quy mô quá 30 người (nếu hơn 30 người thì phải có sự đồng ý của Chủ tịch UBND cấp huyện, thị xã, thành phố nơi tổ chức hội nghị) và không tổ chức liên hoan, giao lưu.

Theo đánh giá của UBND tỉnh Tây Ninh, Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19 trong trạng thái bình thường mới đã được người dân, doanh nghiệp trong tỉnh ủng hộ, tự giác tuân thủ. Tuy nhiên, thời gian gần đây số ca F0 tăng cao trong cộng đồng, trong các khu công nghiệp… Đó là do một bộ phận người dân còn chủ quan, lơ là trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Tây Ninh cho biết, từ đầu mùa dịch đến nay, Tây Ninh đã ghi nhận 20.157 ca mắc COVID-19, trong đó 6.970 bệnh nhân đang được điều trị, có 206 ca tử vong.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản