Tin mới

Thành công của mỗi người Việt Nam ở nước ngoài luôn mang đến niềm vui, niềm tự hào cho Tổ quốc

(Mặt trận) - Tối 2/2 (tức ngày 23 tháng Chạp năm Quý Mão), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Phu nhân tham dự chương trình nghệ thuật với chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh - Viết tiếp thiên anh hùng ca ngời sáng".

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

 Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu chúc Tết các kiều bào - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình Xuân quê hương 2024 do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) và UBND TPHCM phối hợp tổ chức,

Cùng tham dự có Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cùng 1.800 kiều bào từ khắp nơi trên thế giới trở về quê hương đón Tết và tham dự chương trình Xuân quê hương 2024.

Phát biểu chúc Tết các kiều bào, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ, đất nước đã đi qua một năm khó khăn với nhiều biến động lớn, phức tạp, khó lường. Trong bối cảnh đó, Việt Nam đã nỗ lực vượt khó, đạt kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực. Những thành tựu ấy đạt được là do sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, trong đó có sự đóng góp quý báu và rất quan trọng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

"Nhiều kiều bào đã thành công, thành danh trên nhiều lĩnh vực, đóng góp tích cực cho quốc gia sở tại, là cầu nối quan trọng giữa Việt Nam với thế giới, là nhân tố quan trọng trong ngoại giao nhân dân, tích cực giữ gìn, lan tỏa những giá trị văn hóa dân tộc, xây dựng hình ảnh Việt Nam ở nước ngoài, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế", Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ.

Chủ tịch nước đánh trống khai hội mừng Xuân - Ảnh: VGP/Vũ Phong 

Cũng theo Chủ tịch nước, Việt Nam đang vững bước trên con đường hiện thực hóa khát vọng và tầm nhìn phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, trở thành nước phát triển có thu nhập cao vào năm 2045. Để thực hiện thành công khát vọng ấy, đòi hỏi phải phát huy hơn nữa sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, khơi dậy tiềm năng và sức sáng tạo của nhân dân cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hiện nay, có gần 6 triệu người Việt sinh sống ở 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nhiều người đã khẳng định được giá trị bản thân, là những cá nhân tiêu biểu, có uy tín, có ảnh hưởng trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, được các quốc gia sở tại đánh giá cao. 

Chủ tịch nước khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn chân thành mong muốn đồng bào ta ở nước ngoài phát huy được tiềm năng, thế mạnh, sức sáng tạo, gặt hái nhiều thành công, cuộc sống ổn định, ngày càng có địa vị pháp lý, kinh tế, chính trị vững vàng hơn, hội nhập sâu rộng vào xã hội sở tại. Thành công của mỗi người Việt Nam ở nước ngoài luôn mang đến niềm vui, niềm tự hào cho Tổ quốc Việt Nam.

"Ngày nay, cộng đồng người Việt ngày càng trở nên đa dạng với sự tiếp nối của nhiều thế hệ. Tôi mong các bạn trẻ luôn gắn bó với quê hương, hướng về Việt Nam, nói được tiếng Việt, tự hào về nguồn gốc Việt Nam và các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Tôi tin rằng, tinh thần Việt Nam, giá trị Việt Nam sẽ làm cho bản sắc của các bạn trở nên phong phú hơn, hấp dẫn hơn trong cộng đồng đa văn hóa.

Và dù ở bất cứ nơi đâu, trong điều kiện nào, lứa tuổi nào, quốc tịch nào, là người mang dòng máu Việt Nam, là người Việt Nam yêu nước thì đều có thể đóng góp cho Tổ quốc theo cách riêng của mình. Bởi tình yêu Tổ quốc là một điều giản dị, gần gũi và tự nhiên, một nhu cầu, khao khát tự nhiên và chính đáng", Chủ tịch nước gửi gắm.

 

Trong phát biểu của mình, Chủ tịch nước cũng  thông tin tới các kiều bào, Đảng, Nhà nước Việt Nam đang tiếp tục nỗ lực hoàn thiện hệ thống pháp luật, cải cách thủ tục hành chính, nhằm tạo điều kiện ngày càng thuận lợi hơn để đồng bào về thăm đất nước, người thân; đầu tư, sản xuất, kinh doanh, hợp tác khoa học công nghệ-giáo dục, hoạt động văn hóa nghệ thuật, tham gia góp ý chính sách, chia sẻ kinh nghiệm và tri thức, làm cầu nối giữa Việt Nam và thế giới. 

Việt Nam mong muốn được đón các nhà đầu tư thế giới trong đó có người gốc Việt trên cơ sở bảo đảm công bằng, bình đẳng cho mọi người trong tiếp cận cơ hội, đóng góp cho đất nước và thụ hưởng thành quả phát triển. 

Thời gian tới, Chủ tịch nước mong muốn đồng bào sẽ về thăm đất nước nhiều hơn để chứng kiến những đổi thay của đất nước, những thành tựu của công cuộc đổi mới, để cùng chung tay xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

"Tôi kêu gọi kiều bào hãy đoàn kết một lòng, tin tưởng vững chắc vào mục tiêu đi tới của dân tộc, cùng chung tay xây đắp cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín của đất nước, để Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta vững vàng phát triển, sánh vai với các cường quốc năm châu", Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Tại chương trình, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đánh trống khai hội mừng Xuân Giáp Thìn 2024.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản