Tin mới

Thành phố Buôn Ma Thuột phong tỏa tạm thời để xét nghiệm sàng lọc F0

(Mặt trận) - Sáng 5/11, Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Quyết định phong tỏa tạm thời các xã, phường để triển khai xét nghiệm sàng lọc F0 trong cộng đồng khi số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng ở địa phương này liên tục tăng cao.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho người dân phường Tân Lập, thành phố Buôn Ma Thuột. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN 

Cụ thể, từ ngày 6 đến ngày 8/11, tiến hành phong tỏa tạm thời các xã, phường trên địa bàn thành phố để triển khai xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 ở 16/21 xã, phường có ổ dịch phức tạp cho khoảng 83.951 hộ với 294.959 khẩu, nhằm chủ động phát hiện sớm F0 trong cộng đồng để khoanh vùng, xử lý sớm ổ dịch.

Thành phố Buôn Ma Thuột đã thành lập 204 tổ xét nghiệm, mỗi tổ thực hiện xét nghiệm khoảng 500 mẫu/ngày. Việc lấy mẫu xét nghiệm sẽ thực hiện theo hình thức “cuốn chiếu”, mỗi gia đình sẽ được lấy mẫu theo hình thức mẫu gộp không quá 3 người/mẫu gộp, không gộp gia đình này với gia đình khác. Bên cạnh đó, thành lập thêm 4 tổ lấy mẫu lưu động để xử lý các trường hợp có kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên dương tính với SARS-CoV-2, thực hiện lấy mẫu làm xét nghiệm Realtime RT-PCR để hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột giao các lực lượng công an, quân sự, chính quyền các địa phương lập các chốt kiểm soát trên địa bàn trong ngày thực hiện lấy mẫu, đảm bảo an ninh trật tự và đảm bảo tất cả các công dân có mặt ở địa phương trong ngày triển khai lấy mẫu xét nghiệm.

Tính đến 6 giờ sáng 5/11, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 4.706 ca mắc COVID-19. Trong đó, thành phố Buôn Ma Thuột là địa phương có số ca mắc nhiều nhất tỉnh với 1.088 trường hợp và hiện là “vùng đỏ” - nguy cơ rất cao về dịch COVID-19.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản