Tin mới

Thủ tướng đến Nay Pyi Taw, bắt đầu thăm chính thức Myanmar

(Mặt trận) - Vào khoảng 19h50 (giờ địa phương) ngày 16/12, chuyên cơ chở Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến sân bay quốc tế Nay Pyi Taw, bắt đầu chương trình thăm chính thức Myanmar.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Đón Thủ tướng tại sân bay, về phía Myanmar có Bộ trưởng Bộ Đầu tư và Kinh tế Đối ngoại, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Myo Thein Gyi; Thủ hiến Nay Pyi Taw Myo Aung; Đại sứ Myanmar tại Việt Nam và về phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Luận Thùy Dương cùng cộng đồng người Việt Nam tại Myanmar.

Theo chương trình dự kiến, tại thủ đô hành chính Nay Pyi Taw được hiểu là "Thành phố hoàng gia" hay "Nơi ở của các vị vua", Thủ tướng sẽ có cuộc hội kiến với Tổng thống Win Myint, hội đàm với Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi, hội kiến Chủ tịch Quốc hội U T Khun Myat.

Thủ tướng sẽ đến thăm hỏi, nói chuyện với cán bộ Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Myanmar; thăm một số doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư, kinh doanh tại Myanmar, quốc gia đã thu hút hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam đến đầu tư với 25 dự án, tổng vốn đăng ký gần 2,2 tỷ USD.

Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Myanmar, là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 7 trong số 50 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Myanmar, đứng thứ 3 trong ASEAN.

Theo VGP

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản