Tin mới

Thủ tướng thăm, tặng quà ngôi trường đặc biệt tại Bến Tre

(Mặt trận) - Sáng ngày 15/2, trong chương trình công tác tại Bến Tre, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã thăm, tặng quà Trường nuôi dạy trẻ em khuyết tật tỉnh Bến Tre (xã Sơn Đông, thành phố Bến Tre).

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm các em học sinh Trường nuôi dạy trẻ em khuyết tật tỉnh Bến Tre (xã Sơn Đông, thành phố Bến Tre) - Ảnh: VGP/Nhật Bắc 

Được hình thành năm 1991 với sự hỗ trợ từ phía Nhật Bản, trường hiện có 47 cán bộ, giáo viên, nhân viên, chăm sóc, nuôi dạy hơn 250 em học sinh với 28 lớp ở các khối khác nhau. Nhiều học sinh của trường đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, có những học sinh của trường đã trở thành PGS. TS giảng dạy tại các trường đại học.

Kiểm tra cơ sở vật chất của nhà trường và qua nghe báo cáo, Thủ tướng hoan nghênh việc Bến Tre đã xây dựng trường từ 32 năm qua; đánh giá trường đã có nhiều nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc và nuôi dạy các em học sinh khuyết tật, giúp các em từ chỗ mặc cảm đã có niềm tin vào cuộc sống, yêu đời, ham học hỏi, giúp các em tự tin trưởng thành, hoà nhập xã hội, tự lo được cho chính mình. Đây là mô hình nhân văn, khẳng định bản chất tốt đẹp của chế độ ta, với tinh thần “không có ai bị bỏ lại phía sau”.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng quà các em học sinh - Ảnh: VGP/Nhật Bắc 

Thủ tướng đề nghị nghiên cứu đổi tên trường thành trường chăm sóc, nuôi, dạy trẻ khuyết tật, bởi việc chăm sóc là rất quan trọng để bù đắp lại những thiệt thòi của các cháu.

Thủ tướng chia sẻ, chăm sóc, nuôi, dạy trẻ em đã khó; chăm sóc, nuôi, dạy trẻ em khuyết tật còn khó khăn hơn nhiều, đòi hỏi rất nhiều đức tính, nhất là sự sẻ chia và tình yêu thương, sự kiên trì, nhẫn nại, sự linh hoạt, nhạy bén, bởi mỗi em một hoàn cảnh, mỗi em cần một “giáo án" riêng. Thủ tướng mong các thầy cô, cán bộ luôn tâm huyết, làm hết trách nhiệm của mình.

Thủ tướng cũng đề nghị các cơ quan rà soát các chính sách hiện hành để chỉnh sửa, bổ sung trên tinh thần hỗ trợ tối đa cho các cháu và cán bộ trung tâm về điều kiện chăm sóc, sinh hoạt, dạy dỗ. Đây là đối tượng an sinh xã hội rất đặc biệt, có hoàn cảnh rất đáng thương nên phải có chính sách, chế độ đặc thù, đặc biệt, phù hợp.

Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành và tỉnh Bến Tre tiếp tục phát huy tinh thần “đồng khởi”, đẩy mạnh công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và hết sức quan tâm công tác an sinh xã hội, trong đó có chăm sóc cho người khuyết tật; quan tâm, nghiên cứu, thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo, cải thiện cơ sở vật chất và thiết bị dạy học, tạo môi trường tốt nhất cho các cháu học tập, phát triển.

Ảnh: VGP/Nhật Bắc 

Thủ tướng cũng đề nghị nhà trường quan tâm hơn nữa tới công tác bảo đảm vệ sinh, môi trường, trang thiết bị dạy học, giáo trình..., nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, chăm sóc tốt nhất cho các em cả về vật chất và tinh thần.

Nhân dịp này, Thủ tướng đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tiến hành tổng kết, đánh giá các mô hình tương tự trên cả nước, đúc rút các kinh nghiệm, nhân rộng các mô hình hay, nâng cao hơn nữa chất lượng các trường chăm sóc, nuôi dạy trẻ em khuyết tật, để có thể chăm sóc nhiều hơn nữa các em khuyết tật, tiếp nhận được cả các cháu ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn…, khuyến khích, tạo động lực, truyền cảm hứng để người khuyết tật nỗ lực, cố gắng vươn lên.

Nhắc tới những tấm gương sáng như thầy Nguyễn Ngọc Ký và những học sinh của nhà trường đã trở thành PGS, TS, Thủ tướng mong các cháu khuyết tật luôn tự tin, phát huy cao nhất khả năng của mình, cố gắng hơn nữa trong học tập, rèn luyện, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau, nỗ lực vượt qua những nghịch cảnh, khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra cơ sở vật chất của nhà trường - Ảnh: VGP/Nhật Bắc 
Thủ tướng trò chuyện, động viên các em học sinh đang học tập tại Trường - Ảnh: VGP/Nhật Bắc 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản