Tin mới

Thực hư thông tin cảnh sát biển và nhà báo bị bắt giữ tại Móng Cái

 Ngày 8/7, dư luận xôn xao thông tin về một nhóm người, trong đó có cả cảnh sát biển và nhà báo bị bắt giữ tại Đồn Biên phòng Hải Hoà (Móng Cái, Quảng Ninh)...

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Thông tin trên mạng xã hội về sự việc này rộ lên bắt đầu từ chiều 8/7: Có một nhóm người được cho là cảnh sát biển, cùng 7 phóng viên của vài tờ báo bị lực lượng biên phòng bắt giữ tại Móng Cái.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Hải hòa tuần tra bảo vệ biên giới tại cửa sông Bắc Luân.

Sáng 9/7, PV Dân Việt đã liên hệ với Thượng tá Nguyễn Tiến Mão, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Hải Hoà để tìm hiểu sự việc. Thượng tá Mão khẳng định: “Từ hôm qua đến nay có rất nhiều người gọi điện hỏi tôi, nhưng tôi khẳng định không có chuyện đó. Không có ai bị bắt, giam giữ tại Đồn cả”.

Được biết, liên quan tới vụ việc, hiện tại Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Ninh đã báo cáo lên Bộ Tư lệnh Biên phòng, Bộ Tư lệnh Biên phòng đang làm việc với Cảnh sát biển Việt Nam. Sau đó sẽ chính thức công bố thông tin.

Trả lời riêng PV, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo 389 TP.Móng Cái cho hay: Cảnh sát biển đi tàu, mặc quần áo dân sự cùng với 2 nhà báo đi vào luồng sông Lục Lầm kiểm tra các tàu xếp hàng Trung Quốc. Sau đó các chiến sỹ Đồn Biên phòng Hải Hoà có mời những người này về Đồn làm việc, trao đổi. Tại đây, nhóm cảnh sát biển cũng nhận ra cái sai của họ khi thực thi nhiệm vụ. Giải thích trao đổi xong thì nhóm cảnh sát biển và nhà báo ra về, chứ không ai bị giam giữ gì cả”.

Cũng theo ông Dũng, xung quanh vụ việc có nhiều tin đồn thất thiệt, khiến dư luận bất bình, Hiện vụ việc đã được báo cáo lên lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, cùng các bộ, ngành liên quan.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản