Tin mới

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai dự chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” tại Quảng Bình

(Mặt trận) - Tối 12/1, tại xã Dân Hóa (huyện Minh Hóa, Quảng Bình), Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai dự chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” 2024 do Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và huyện Minh Hóa tổ chức. 

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

 
 
 Đại biểu tham dự chương trình

Tham dự chương trình có: Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến; các Ủy viên Trung ương Đảng: Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Trung tướng Lê Đức Thái; Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể; Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang; Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng.

Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” là một hoạt động thường niên, đã trở thành nét văn hóa mỗi độ Tết đến xuân về trên khắp miền biên cương của đất nước, là kênh chuyển tải để các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, nhà hảo tâm dành sự quan tâm đặc biệt và đong đầy nhiều tình cảm ấm áp hướng về biên giới.

Năm nay, chương trình được tổ chức tại xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa là nơi ghi dấu nhiều chiến công oanh liệt của quân và dân trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước với những địa danh đã đi vào lịch sử, như: Đồi Cha Quang, Bãi Dinh, trận địa Nguyễn Viết Xuân, Cổng Trời, Cha Lo... và ngày nay đang chứng kiến nhiều đổi thay trên con đường đổi mới, phát triển.

Đại tá Trịnh Thanh Bình, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình phát biểu tại chương trình  

Phát biểu tại Chương trình, Đại tá Trịnh Thanh Bình, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết, chương trình có những hoạt động hết sức ý nghĩa, mang đậm tính nhân văn sâu sắc, gìn giữ và lan tỏa những giá trị, truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Thông qua chương trình, bằng sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời về vật chất, sự động viên phong phú về văn hóa, tinh thần đã giúp đồng bào, chiến sĩ ở khu vực biên giới, vùng biển đón một cái Tết ấm áp và đủ đầy hơn.

Trong không khí rộn ràng và ấm áp của xuân biên giới, bà con nhân dân trên tuyến biên giới Việt - Lào có mặt tại chương trình đã mang đến những món quà ý nghĩa, mang đậm nét đẹp truyền thống và bản sắc địa phương, gửi tặng các lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham dự chương trình. Những món quà thủ công hay nhánh hoa rừng... thể hiện tình cảm chân thành và lòng biết ơn sâu sắc của đồng bào trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cấp ủy chính quyền địa phương đối với người dân vùng biên giới.

 
 
 
Nhân dân trên tuyến biên giới Việt - Lào trao tặng món quà cho Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai và các đại biểu tham dự chương trình 

Cũng trong khuôn khổ chương trình, trong sáng cùng ngày, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình và các đơn vị đã phối hợp tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân; Tổ chức phiên chợ Tết “0 đồng”, “Lễ hội bánh chưng xanh”; trò chơi dân gian; “Tay kéo Biên phòng” cắt tóc miễn phí cho các em học sinh và nhân dân…

Đặc biệt, hướng đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Quảng Bình và các đơn vị đồng hành, nhà tài trợ đã trao tặng các suất quà, hỗ trợ mô hình sinh kế cho hội viên khó khăn Hội Phụ nữ; xây “Nhà Đại đoàn kết”, “Ngôi nhà hạnh phúc” cho hộ nghèo; tặng quà Tết cho đồng bào, nhân dân trên địa bàn, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng đang làm nhiệm vụ; tổ chức “Bữa cơm cho em”; khánh thành và tặng “Cổng chào vùng biên”… cho nhân dân khu vực biên giới của tỉnh.

Tổng giá trị các phần quà và hoạt động trong chương trình “Xuân biên phòng-Ấm lòng dân bản" 2024 là hơn 2,2 tỷ đồng.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai tặng bánh chưng cho bà con 

Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” qua mỗi năm tổ chức lại đan kết bền chặt thêm nghĩa tình quân dân, vun đắp và củng cố niềm tin của đồng bào, nhân dân với Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương; đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Nhờ đó, người dân vùng biên giới vững thêm niềm tin, đồng lòng an tâm phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống và cùng cấp ủy, chính quyền và Bộ đội Biên phòng bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới của quê hương.

 
Tiết mục nghệ thuật trong chương trình "Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản" 2024 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản