Tin mới

Tiếp nhận thêm 4 tỷ đồng tiền ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19

(Mặt trận) -Chiều 7/10, Ban Quản lý Quỹ vắc xin phòng COVID-19 tổ chức lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

 Lễ tiếp nhận ủng hộ tiền vào Quỹ  vắc xin phòng COVID-19 chiều 7/10

Bà Tô Thị Nguyệt Nga, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Ngân quỹ, Kho bạc Nhà nước cho biết, với truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, trong thời gian qua, Quỹ vắc-xin phòng COVID-19 của Chính phủ giao cho Bộ Tài chính quản lý từ khi thành lập đến nay đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ, ủng hộ của rất nhiều bộ, ban, ngành cơ quan Trung ương và địa phương; các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm; đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài.

Tại buổi lễ, Ban Quản lý Quỹ tiếp nhận sự đóng góp của 9 cá nhân, tổ chức tài trợ như: Công ty TNHH Một thành viên Booyoung Việt Nam; Nhóm Chung tay vì Việt Nam và Support Young Scholars; Công ty TNHH Miwon Việt Nam; Trung tâm Lưu kí Chứng khoán Việt Nam; Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam... Tổng số tiền đóng góp là hơn 3,2 tỷ đồng và 46 nghìn USD.

Như vậy, tính đến 17h00 ngày 07/10/2021, tổng số huy động 8.781 tỷ đồng (bao gồm lãi tiền gửi ngân hàng 47,7 tỷ đồng), chi từ Quỹ 6.944,1 tỷ đồng. Trong đó, Quỹ đã thực hiện xuất mua vắc-xin là 6.935,3 tỷ đồng và chi hỗ trợ nghiên cứu, thử nghiệm vắc-xin 8,8 tỷ đồng; số dư Quỹ cuối ngày 1.836,9 tỷ đồng; có 555.080 lượt tổ chức cá nhân ủng hộ vào Quỹ.

Đại diện Kho bạc Nhà nước cho biết, theo cân đối nguồn lực để mua và tiêm cho 75 triệu dân cần 150 triệu liều vắc xin với kinh phí là 25,2 nghìn tỷ đồng. Chính vì vậy, sự ủng hộ, góp sức của các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân ngày hôm nay sẽ tiếp thêm nguồn lục để cùng Chính phủ sớm thực hiện mục tiêu tiêm vắc-xin cho toàn dân.

"Quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 của Chính phủ rất mong trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước để góp phần giúp đất nước chiến thắng đại dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước", đại diện Vụ Quản lý Ngân quỹ chia sẻ,/.

Minh Phương

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản