Tin mới

Tôn vinh 157 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2016

(Mặt trận) - Ngày 28/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2016. Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình; Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Lại Xuân Môn, cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình (bên trái) trao Chứng nhận và biểu tượng tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu cho các cá nhân và các đơn vị.

Chương trình “Tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu” do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức thường niên, mang ý nghĩa chính trị - xã hội giúp người nông dân thực hiện hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đồng thời tôn vinh giá trị các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của các tổ chức, cá nhân và đặc biệt là của người nông dân trên khắp các vùng miền đất nước. Đây cũng là hoạt động quan trọng nhằm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để quảng bá các sản phẩm có chất lượng, giá trị và tiềm năng đến với người tiêu dùng.

Năm 2016, sau khi phát động chương trình tại 63 tỉnh, thành trên cả nước, Ban tổ chức đã nhận được hồ sơ của 181 sản phẩm tiêu biểu thuộc 58 tỉnh, thành phố, Hội đồng bình chọn đã thống nhất lựa chọn, tôn vinh 157 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu thuộc các nhóm sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm chế biến và sản phẩm phục vụ nông nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình hoan nghênh và đánh giá cao sáng kiến của Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với các Bộ, ngành tổ chức Lễ tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu. Qua 4 lần tổ chức, chương trình tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu thực sự đã thu hút được sự quan tâm, tham gia, hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp, hợp tác xã và bà con nông dân trên khắp các vùng, miền của đất nước, ngày càng xuất hiện nhiều các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu có giá trị gia tăng cao.

Ông Nguyễn Văn Bình khẳng định, qua hơn 30 năm đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nông nghiệp, nông thôn nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn. Nước ta từ chỗ thiếu lương thực trở thành một trong những quốc gia xuất khẩu gạo, nông sản hàng đầu thế giới, đời sống và thu nhập của người nông dân không ngừng được cải thiện, diện mạo nông thôn đã có những thay đổi căn bản. Nông nghiệp phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa, sản phẩm nông nghiệp tăng về số lượng, chủng loại và chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đánh giá, trong bối cảnh Việt Nam tiếp tục hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế đặc biệt là tham gia và thực hiện cam kết của các hiệp định thương mại song phương, đa phương thế hệ mới, hàng hoá của Việt Nam nói chung, hàng nông sản nói riêng sẽ có nhiều cơ hội, nhưng cũng đứng trước không ít thách thức, nhất là trong bối cảnh nền nông nghiệp nước ta đang phải đối mặt với tình trạng sản xuất còn manh mún, sức cạnh tranh thấp, thị trường tiêu thụ thiếu ổn định, năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu và phòng chống thiên tai còn hạn chế. Điều này đòi hỏi các Bộ, ngành, địa phương, Hội Nông dân các cấp cần nỗ lực hơn nữa trong tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, nhất là về tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững và xây dựng nông thôn mới theo hướng văn minh, hiện đại.

“Bà con nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất cần chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến vào sản xuất, tăng năng suất, nâng cao chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu, tham gia hiệu quả vào chuỗi giá trị khu vực và toàn cầu, bảo đảm an ninh lương thực quốc gia, nâng cao thu nhập, cải thiện mức sống cho dân cư nông thôn”, ông Nguyễn Văn Bình đề nghị.

Chúc mừng các tập thể, cá nhân với 157 sản phẩm tiêu biểu được tôn vinh, ông Nguyễn Văn Bình tin tưởng rằng, với sự nỗ lực, cố gắng của các Bộ, ban, ngành, địa phương, Hội Nông dân Việt Nam và sự đồng lòng, chung sức của bà con nông dân, các doanh nghiệp, hợp tác xã trong phát triển nông nghiệp, nông thôn, các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, đem lại lợi ích thiết thực cho nông dân.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao danh hiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2016.

Tại buổi lễ, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Lại Xuân Môn đã trao danh hiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2016 cho 157 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của các doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất. Nhân dịp này, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tặng bằng khen cho 25 đơn vị có sản phẩm được bình chọn 4 năm liên tục.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản