Tin mới

Tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu các hội ngành

(Mặt trận) - Ngày 27/10, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu các hội ngành toàn quốc năm 2017. Dự lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Bằng khen và kỷ niệm chương cho các trí thức tiêu biểu. Ảnh Kỳ Anh.

Ông Đặng Vũ Minh, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho biết, năm 2015, lần đầu tiên lễ tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu Liên hiệp Hội Việt Nam được tổ chức tại Đà Nẵng và Hà Nội, đã có tác động rất tích cực đối với công tác vận động trí thức của Liên hiệp Hội Việt Nam.

Để thực hiện công tác tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu lần thứ hai vào năm 2017, ngay từ đầu năm, Liên hiệp Hội Việt Nam đã chuẩn bị triển khai các hoạt động xét chọn, tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, với nội dung chủ yếu là mỗi trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu chỉ được tôn vinh một lần duy nhất theo tiêu chí, tiêu chuẩn quy định. Từ đó chọn ra được 53 trí thức tiêu biểu để vinh danh tại Lễ tôn vinh, trong đó có 46 người có học hàm, học vị từ phó giáo sư, tiến sĩ và tương đương trở lên. Các trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu được lựa chọn đều có những thành tích, công lao đóng góp xuất sắc trong công tác vận động trí thức và công tác nghiên cứu khoa học, tư vấn phản biện, phổ biến kiến thức, được Nhà nước, các bộ, ngành, Liên hiệp Hội Việt Nam tặng các danh hiệu thi đua, khen thưởng và giải thưởng tôn vinh.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng các trí thức, các nhà khoa học được tôn vinh cũng như tất cả các trí thức, nhà khoa học trên cả nước. Phó Thủ tướng bày tỏ tin tưởng và đánh giá cao vai trò của các nhà khoa học, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, các hội ngành Trung ương và địa phương đối với sự phát triển của đất nước trong suốt thời gian vừa qua. Đồng thời, bày tỏ niềm vui mừng và tự hào về những đóng góp mang tính quyết định đến sự nghiệp phát triển của dân tộc của những trí thức và các nhà khoa học.

Các trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu các hội ngành toàn quốc tại lễ tôn vinh năm 2017. Ảnh Kỳ Anh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, các nhà trí thức chính là những người khơi dậy niềm đam mê, sự tìm tòi, nghiên cứu, phát huy sức sáng tạo của mình để phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các nhà khoa học được biểu dương ngày hôm nay chính là những tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo. Đó là tấm lòng không chỉ hết lòng vì khoa học mà còn hết lòng vì nhân dân.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong rằng, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và các nhà trí thức trong cả nước tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, góp phần lan tỏa cái tốt, đẩy lùi cái xấu, gợi mở chính sách để cùng với Đảng, Nhà nước đưa ra những bước đi, lộ trình phù hợp trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế của nước nhà.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản