Tin mới

Tổng Bí thư: Đảng và nhân dân là một, tất cả cùng vào cuộc, cho lò nóng lên

Sáng 12.10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu tại đơn vị bầu cử số 1 – đoàn ĐBQH TP Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Ba Đình và Tây Hồ (TP Hà Nội).

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri quận Ba Đình và Tây Hồ (Hà Nội)

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cảm ơn những ý kiến thẳng thắn, sâu sắc và mang tính xây dựng của cử tri, chỉ trong một khoảng thời gian tiếp xúc ngắn, nhưng các cử tri đều đề cập đến những vấn đề quan trọng. Cử tri đã động viên những mặt đã làm được, nhưng mặt khác cũng thẳng thắn chỉ ra tồn tại, yếu kém, khuyết điểm chưa làm được.

Tổng Bí thư nói việc này sẽ khiến các đại biểu có thêm hiểu biết, kiến thức tham dự kỳ họp Quốc hội tới, đóng góp vào công việc chung của đất nước.

Tổng Bí thư nhấn mạnh: "Thời gian tiếp xúc tuy ngắn nhưng chúng tôi có thêm thực tiễn tham gia vào công việc của Quốc hội nói riêng và đất nước nói chung. Các ý kiến của cử tri như tiếp thêm sức lực mới cho chúng tôi".

Đề cập đến vấn đề tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế, Tổng Bí thư cho rằng có những việc không phải làm một lần là xong mà phải nhắc đi nhắc lại, chưa làm được thì nói lại, ví dụ như cải cách bộ máy, cải cách hành chính, sắp xếp biên chế - được coi là vấn đề rất lớn và quan trọng mà Trung ương dành rất nhiều thời gian để bàn.

Tổng Bí thư cho rằng, bộ máy biên chế rất cồng kềnh, cần phải làm theo quy trình, bài bản và có bước đi.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, tại Hội nghị Trung ương 6 khóa XII đã thống nhất quan điểm phải bình tĩnh xem xét tất cả các mặt, biện chứng với các yếu tố lịch sử, cụ thể và phát triển, phải xem xét toàn diện, phát triển nhìn về tương lai chứ không phải đánh cho một đòn chết tươi, hay đập cho người ta không ngóc đầu dậy được. Theo đó, đấu tranh để đoàn kết và phát triển, đấu tranh là để mọi việc tốt lên.

"Kỳ họp T.Ư cũng thống nhất rất cao, không có vận động, chạy chọt dù lần này bầu bổ sung Ban Bí thư. Việc xử lý cán bộ, trước nói đánh từ vai đánh xuống, nhưng giờ đánh trên đầu nhiều hơn. Các tỉnh phải đẩy mạnh hơn nữa việc này, nếu không sẽ mất uy tín”, Tổng Bí thư nói.

Dù đất nước đã có khởi sắc, đạt được nhiều thành tựu, nhưng Tổng Bí thư lưu ý thách thức và gian nan còn nhiều, chúng ta không thể ngủ quên trên vòng nguyệt quế.

Tổng Bí thư nhấn mạnh: Với khó khăn, ta phải có lịch trình, bước đi chắc chắn, vì nếu đấu tranh nội bộ mà gây đổ vỡ thì nguy hiểm lắm. Phải làm sao để Đảng và nhân dân là một, tất cả cùng vào cuộc, cho lò nóng lên.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản