Tin mới

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt đại biểu điển hình tiêu biểu toàn quốc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(Mặt trận) - Sáng ngày 2/11, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc gặp mặt các đại biểu điển hình tiêu biểu toàn quốc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dự buổi gặp mặt. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN) 

Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng và các Bí thư Trung ương Đảng: Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương cùng 67 đại biểu đại diện cho hàng nghìn điển hình tiên tiến tiêu biểu toàn quốc về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Nhằm tôn vinh các điển hình tiêu biểu toàn quốc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hàng năm, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức các hoạt động tôn vinh điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hình thức phong phú, như: Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”; xây dựng phim, xuất bản sách tuyên truyền về điển hình; tổ chức Giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học - nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; trao tặng bằng khen cho các điển hình tiêu biểu…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với đại biểu điển hình tiêu biểu toàn quốc.  

Điểm nổi bật trong các hoạt động này là Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng”. Chương trình với ý tưởng xuyên suốt là sự tiếp nối từ hành trình cứu nước, giải phóng dân tộc vì hạnh phúc của nhân dân của Bác kính yêu đến hành trình của những con người Việt Nam ưu tú học và làm theo Bác, cống hiến, hy sinh vì độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN. Đến nay, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức được 5 Chương trình, tôn vinh gần 170 đại biểu điển hình tiêu biểu trong hàng nghìn gương học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa sâu rộng, hiệu quả, thiết thực.

Các đại biểu điển hình tiêu biểu được biểu dương trong Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023” gồm 67 điển hình là các tập thể, cá nhân tiêu biểu và đại diện các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mang lại hiệu quả thiết thực trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, an sinh xã hội, phòng, chống tệ nạn xã hội. Các điển hình được tôn vinh trong Chương trình là những cán bộ, chiến sĩ, bác sĩ, các thầy cô giáo, cán bộ, đảng viên, văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, đồng bào dân tộc, công nhân, nông dân và ngay cả những tấm gương bình dị mà cao quý giữa đời thường đến từ mọi miền Tổ quốc, từ đồng bằng đến miền núi, từ đất liền đến biên cương, hải đảo.

Những câu chuyện về các tấm gương điển hình tiêu biểu bằng những việc làm thiết thực đã và đang bước tiếp vẻ vang hành trình khát vọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Có điển hình kiên quyết chối từ tấm "thẻ xanh" mang quốc tịch khác và mọi thủ đoạn dụ dỗ, mua chuộc của các thế lực thù địch, khẳng định tinh thần kiên định một niềm tin theo Đảng, theo Bác Hồ và đến nay dù ở độ tuổi xưa nay hiếm vẫn không một ngày ngơi nghỉ cống hiến cho nền y học nước nhà và công tác an sinh xã hội. Có những điển hình chịu ảnh hưởng của chất độc da cam, có những điển hình sinh ra đã không được may mắn nhưng lại là những người vượt lên số phận, truyền cảm hứng cho cộng đồng, mang yêu thương, lòng nhân ái truyền lửa ấm áp để cùng xây dựng cuộc sống tốt đẹp.

Đó còn là những cán bộ, chiến sỹ, doanh nhân, công nhân, nông dân, cựu chiến binh... sẵn sàng băng mình đến với miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, không quản khó khăn, nguy hiểm vì sự bình an và hạnh phúc của nhân dân. Đó là những bông hoa đẹp trong rừng hoa ngàn việc tốt mỗi ngày thầm lặng, bằng những việc làm cụ thể học và làm theo Bác, tỏa sáng vẻ đẹp tâm hồn, ý chí, nghị lực và quyết tâm chung tay xây dựng đất nước, khẳng định phẩm giá, khí phách con người Việt Nam. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói chuyện với các đại biểu dự buổi gặp mặt. Ảnh: Trí Dũng 

Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023” biểu dương các mô hình điển hình tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ CHí Minh. Đó là những tư tưởng sáng tạo, cách làm đổi mới trong thi đua học tập và làm theo Bác đem lại hiệu quả thiết thực trong đời sống, được nhân rộng và được nhân dân đón nhận, đồng tình khẳng định mối quán hệ máu thịt giữa Đảng với Dân và niềm tin của nhân dân với Đảng. Có mô hình rất giản dị, dễ làm, dễ thực hiện nhưng đem lại hiệu quả cao như:  mô hình cải cách hành chính “Ngày thứ Năm không hẹn, không viết” của Bình Định (Không viết giấy hẹn, trả kết quả ngay trong ngày khi người dân có đủ thủ tục, hồ sơ vào mỗi thứ Năm hàng tuần); hay mô hình “Việc phố, việc làng, đất vàng cũng hiến” của Bình Phước; mô hình “Mỗi thầy cô giáo nhận đỡ đầu một em học sinh có hoàn cảnh khó khăn” của Cao Bằng; mô hình “Camera an ninh”, “Vì môi trường mạng xã hội bình yên” của Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội…

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cũng cho biết, sáng nay, các đại biểu điển hình đã vinh dự được báo công với Bác Hồ về những nỗ lực, thành tích của mỗi tập thể, cá nhân trong thời gian qua. Và cuộc gặp mặt với Tổng Bí thư hôm nay chắc chắn sẽ là dấu ấn sâu sắc, là động lực, niềm tin để mỗi điển hình hôm nay tiếp tục phấn đấu hơn nữa, đóng góp nhiều hơn nữa thực hiện những mục tiêu mà Đại hội XIII của Đảng đã đề ra: “Xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, độc lập, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, ngày càng giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc” như phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII vừa qua.

Tại cuộc gặp mặt, các đại biểu điển hình với những thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vinh dự báo cáo với Tổng Bí thư và Lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng toàn thể các đại biểu về những việc làm cụ thể, sáng tạo, những nỗ lực của bản thân, cơ quan, đơn vị một cách súc tích, truyền cảm hứng để góp phần lan tỏa những điều tích cực, đẩy lùi tiêu cực, lấy cái đẹp, dẹp cái xấu, khẳng định giá trị, sức sống cả tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với sự nghiệp cách mạng của Đảng và sự phát triển bền vững đất nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói chuyện với các đại biểu dự buổi gặp mặt. Ảnh: Trí Dũng 

Chủ tịch Hồ Chí Minh - biểu tượng mẫu mực thực hành "nói đi đôi với làm"

Qua nghe báo cáo của Ban Tuyên giáo Trung ương và một số ý kiến phát biểu của đại biểu tại cuộc gặp mặt, Tổng Bí thư vui mừng được biết, trong 5 năm gần đây, hàng năm Ban Tuyên giáo Trung ương đều phát động phong trào thi đua và tổ chức bình chọn, tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Thủ đô Hà Nội. Trong 4 năm trước đã tôn vinh 102 đại biểu điển hình tiêu biểu, và riêng năm nay, năm 2023, đã có tới 67 điển hình tiêu biểu.

Các điển hình tiêu biểu đến từ mọi miền của Tổ quốc, hoạt động ở các ngành, các lĩnh vực, địa phương khác nhau nhưng đều có chung một điểm là: Tất cả đều có rất nhiều nỗ lực, cố gắng và đều đạt nhiều thành tích đặc biệt xuất sắc trong việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; luôn luôn đoàn kết chặt chẽ, phấn đấu bền bỉ, vượt mọi khó khăn, nêu cao tinh thần đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám nói, dám làm và dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung. Hơn ai hết, các tập thể và cá nhân điển hình tiêu biểu được vinh danh và khen thưởng năm 2023 có mặt hôm nay đều là những bông hoa đẹp trong vườn hoa tươi đẹp, ngạt ngào hương sắc của Dân tộc Việt Nam anh hùng, Đảng quang vinh và Bác Hồ vĩ đại, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng bức chân dung Bác Hồ cho đại biểu điển hình tiêu biểu toàn quốc. Ảnh: Trí Dũng 

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư chúc mừng, biểu dương các đại biểu điển hình tiêu biểu toàn quốc về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Tổng Bí thư nêu rõ: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho Đảng ta, Dân tộc ta, Nhân dân ta một di sản vô cùng cao quý, đó là: Tư tưởng Hồ Chí Minh, Đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Thời đại Hồ Chí Minh. Trong đó, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một kho báu tinh thần cách mạng vô giá mà chúng ta - mọi thế hệ người Việt Nam hôm nay và mai sau, phải luôn luôn ra sức học tập và làm theo, mãi mãi giữ gìn và phát huy; coi đó là kết tinh giá trị tinh thần cao đẹp, trở thành chuẩn mực để xây dựng, chấn hưng văn hóa, xây dựng con người Việt Nam thời đại mới.

Suốt cả cuộc đời mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn luôn là một tấm gương ngời sáng về tư tưởng, đạo đức, phong cách để cho mọi người noi theo, làm theo. Đó là tư tưởng vì Đất nước, vì Nhân dân, "Trung với nước, Hiếu với dân"; kiên định, sáng suốt đấu tranh không mệt mỏi với cái xấu, cái ác, vì Độc lập, Tự do với tinh thần "Không có gì quý hơn Độc lập, Tự do"; là phấn đấu hy sinh không mệt mỏi vì Hạnh phúc của Nhân dân. Đó là đạo đức trong sáng, "dĩ công vi thượng", suốt đời tận tụy phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, không màng danh lợi và ở ngoài vòng danh lợi; là biểu tượng mẫu mực thực hành "nói đi đôi với làm", cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Đạo đức trong sáng ấy thể hiện trong mỗi lời nói, hành động: "Thương dân thì phải tiết kiệm; lãng phí là không thương dân; tham ô, tham nhũng là ăn cắp của dân, là có tội với dân, với nước". Tư tưởng, đạo đức gần dân, thương dân, tin dân, kính trọng, lễ phép với Nhân dân mà Người thường xuyên tự thực hành và đòi hỏi mọi người chúng ta cùng thực hành... thực sự là viên ngọc sáng. Phong cách giản dị, chân thành, khiêm tốn, dân chủ và nêu gương của Người, lòng nhân ái bao la, vị tha đến mức quên mình, hy sinh, dâng hiến và hóa thân vào Dân, vào Nước của Người... thực sự đã trở thành một biểu tượng về văn hóa - đó là văn hóa Hồ Chí Minh - tiêu biểu, kết tinh văn hóa dân tộc và thời đại.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng bức chân dung Bác Hồ cho đại biểu điển hình tiêu biểu toàn quốc. Ảnh: Trí Dũng 

Tổng Bí thư khẳng định: Đất nước, Dân tộc Việt Nam ta, trong đó, có hơn 5 triệu đảng viên tự hào và hạnh phúc, bởi có Bác Hồ dẫn đường, chỉ lối cho chúng ta đi trên con đường Độc lập dân tộc và Chủ nghĩa xã hội; Người đã truyền cảm hứng vĩ đại của Dân tộc ta trong thời đại Hồ Chí Minh, đem lại cho mỗi chúng ta một niềm tin tất thắng, một động lực mạnh mẽ cho sự phát triển nhanh và bền vững; xây dựng thành công Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam: Độc lập - Tự do - Hạnh phúc; dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Bác Hồ muôn vàn kính yêu của chúng ta suốt đời chăm lo xây dựng con người mới XHCN; công phu đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đảng viên sao cho thật sự xứng đáng là những người đầy tớ trung thành của Nhân dân theo tinh thần "Muốn xây dựng chủ nghĩa xã hội thì phải có con người XHCN". Người luôn luôn dõi theo từng tấm gương người tốt, việc tốt; căn dặn chúng ta hãy lấy những tấm gương ấy mà giáo dục cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; coi đó là cách tốt nhất để thúc đẩy phong trào cách mạng tiến lên, để góp phần xây dựng Đảng, Nhà nước, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội trong hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện, xứng đáng với niềm tin yêu của Nhân dân. Người từng nói "Mỗi người tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa tươi đẹp".

“Trong buổi gặp mặt thân mật và cảm động này, mỗi chúng ta không khỏi bồi hồi xúc động tưởng nhớ tới Bác, nghĩ về Bác với lòng thành kính và biết ơn vô hạn về công ơn trời biển của Người. Tự trái tim mình, mỗi người đều cảm nhận được điều thiêng liêng "nghĩ về Bác lòng ta trong sáng hơn". Tất cả chúng ta cùng chung một ý chí, một tấm lòng, một niềm tin, một lời hứa, lời thề và quyết tâm thực hiện để mãi mãi xứng đáng với Người: "Xin nguyện cùng Người vươn tới mãi/ Vững như muôn ngọn dải Trường Sơn", Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu điển hình tiêu biểu toàn quốc. Ảnh: Trí Dũng 

Hệ thống chỉnh thể, toàn vẹn các giá trị, sức sống, ý nghĩa của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh

Tổng Bí thư nêu rõ: Gần 20 năm nay, kể từ năm 2006, Đảng ta đã có chủ trương mở cuộc vận động sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân học tập và làm theo Bác. Từ thực tiễn đổi mới, nhận thức của chúng ta về tư tưởng và di sản Hồ Chí Minh ngày càng trở nên sâu sắc và đầy đủ hơn. Chúng ta không chỉ thấy ở Bác là tấm gương sáng về đạo đức, phong cách, mà còn thấy hệ thống chỉnh thể, toàn vẹn các giá trị, sức sống và ý nghĩa của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Chúng ta không chỉ cố gắng nỗ lực học tập để nâng cao nhận thức, bồi đắp sự hiểu biết về cuộc đời và sự nghiệp của Người, mà còn ra sức làm theo những chỉ dẫn, những lời căn dặn của Người theo đúng phong cách giản dị, thiết thực, hiệu quả. Người thường xuyên nhắc nhở chúng ta, lý luận phải gắn liền với thực tiễn, học phải đi đôi với hành, nói phải đi đôi với làm; nhất quán giữa lời nói với việc làm, tư tưởng và hành động.

Theo chỉ dẫn của Người, chúng ta phải gắn liền học tập với làm theo; học tập là tiền đề, là điều kiện; làm theo là thực hành và vận dụng sáng tạo, tích cực và tự giác; đồng thời đề cao việc phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, từ đó cổ vũ mọi tầng lớp nhân dân ra sức thi đua xây dựng và phát triển đất nước, tạo ra sự tiến bộ và phát triển thực chất, bền vững. Học tập Bác, làm theo Bác, nêu gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nội dung quan trọng, là nhiệm vụ chủ yếu của chúng ta; cũng là phương thức căn bản để tạo ra sức lan tỏa, ảnh hưởng và hiệu ứng xã hội rộng lớn, đưa tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người vào cuộc sống. Đó cũng chính là chủ trương lớn của Đảng, một lần nữa được khẳng định tại Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18.5.2021 của Bộ Chính trị khóa XIII.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu điển hình tiêu biểu toàn quốc chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Trí Dũng 

Học tập và làm theo gắn với trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một chủ trương chiến lược, cơ bản, lâu dài để xây dựng, chỉnh đốn Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là người lãnh đạo và người đầy tớ trung thành của Nhân dân. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, đảng viên sẽ trở nên đúng đắn, lành mạnh hơn trong nhận thức và hành động; ra sức nâng cao đạo đức cách mạng, có dũng khí đấu tranh, tự phê phán, quét sạch chủ nghĩa cá nhân; cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư; góp phần trực tiếp xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện; nâng cao trách nhiệm vì dân, nhất là trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, để Đảng ta thật sự "là đạo đức, là văn minh"; Nhà nước ta thật sự là "Nhà nước của dân, do dân, vì dân"; để Mặt trận và các đoàn thể thật sự là môi trường dân chủ, đoàn kết và dân vận, làm hậu thuẫn thúc đẩy Nhân dân nêu cao vai trò làm chủ, thực hiện quyền dân chủ và làm chủ đích thực của mình. Đó là mục đích sâu xa, là ý nghĩa quan trọng ở tầm chiến lược của việc học tập và làm theo Bác.

Việc học tập và làm theo Bác cần luôn luôn được đổi mới để trở thành một nhu cầu tự thân của mỗi người và toàn xã hội; một nhu cầu văn hóa đầy tính nhân văn, sáng tạo về cách thức tổ chức giáo dục, tuyên truyền, đủ sức lôi cuốn, hấp dẫn, truyền cảm hứng cho mỗi người, mỗi nhà, mỗi tổ chức, đoàn thể, mỗi cơ quan, đơn vị, ở tất cả các cấp, các ngành, từ Trung ương tới địa phương và cơ sở; từ trong nước đến ngoài nước, trong đó có cả cộng đồng người Việt Nam đang học tập, làm ăn, sinh sống ở nước ngoài.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với đại biểu điển hình tiêu biểu toàn quốc. Ảnh: Trí Dũng 

Vì những lẽ đó, đã từ nhiều năm nay, chúng ta luôn luôn ý thức rằng, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhu cầu văn hóa tinh thần bền bỉ, là nét đẹp của giá trị và lối sống văn hóa của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Vượt lên quy mô một cuộc vận động những năm 2006, đến nay, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành nhu cầu văn hóathành giá trị trong đời sống tinh thần của mỗi người, mỗi tổ chức, trước hết là trong đời sống chính trị của Đảng. Cái gì trở thành văn hóa, cái đó trở nên sâu sắc, lắng đọng, bền vững và có sức truyền cảm mạnh mẽ. Nhận thức đúng, hành động sáng tạo, văn hóa Hồ Chí Minh sẽ truyền dẫn nguồn xung lực quan trọng để chúng ta xây dựng hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị con người Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh, tạo động lực cho chúng ta tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới, sáng tạo; chủ động, tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng; nắm bắt thời cơ, vận hội mới, vượt qua mọi thách thức, nguy cơ để xây dựng đất nước phát triển nhanh và bền vững hơn.

Tổng Bí thư tha thiết mong đợi và tin tưởng rằng, các tập thể và cá nhân có vinh dự lớn được tôn vinh năm nay sẽ tiếp tục phấn đấu, học hỏi và rèn luyện thường xuyên; giữ gìn và phát huy danh hiệu cao quý được tôn vinh, lan tỏa tác dụng và ảnh hưởng nêu gương trong xã hội. Với việc tuyên dương và khen thưởng hôm nay, phong trào thi đua yêu nước của chúng ta sẽ ngày càng phát triển sâu rộng; lực lượng của chúng ta sẽ ngày càng lớn mạnh, ngày càng có thêm nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu từ tập thể đến cá nhân cả nước trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tạo ra một sức bật mạnh mẽ cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN; phát triển đất nước ta ngày càng cường thịnh, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc, như Bác Hồ muôn vàn kính yêu hằng mong đợi, góp phần làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người mãi mãi trường tồn cùng với Dân tộc Việt Nam văn hiến và anh hùng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản