Tin mới

Tổng Bí thư: Thanh niên phải tiên phong trong trau dồi đạo đức cách mạng với tinh thần khiêm tốn, giản dị, cầu tiến bộ

(Mặt trận) - Sáng 15/12/2022, Lễ khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XII được tổ chức trọng thể tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội) với sự tham dự của 981 đại biểu là cán bộ, đoàn viên ưu tú đại diện cho hơn 22 triệu đoàn viên, thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

 
 
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đồng chí lãnh đạo đạo Đảng, Nhà nước dự lễ khai mạc.

Cùng dự có các nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; các nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, Nguyễn Sinh Hùng; Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng.

Tham dự Đại hội còn có các Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương và các địa phương; các Mẹ Việt Nam anh hùng, các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động, lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua các thời kỳ; đại diện Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Đồng đội Trung ương, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam; và 981 đại biểu ưu tú tiêu biểu cho niềm tin, ý chí, nguyện vọng, sức mạnh đoàn kết và trí tuệ của hơn 22 triệu đoàn viên, thanh thiếu nhi Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ quốc và thanh niên Việt Nam ở nước ngoài.

 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mẹ Việt Nam Anh hùng tại lễ khai mạc. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính và các nguyên Chủ tịch Nước Trần Đức Lương, Nguyễn Minh Triết gửi lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

Đại hội trân trọng nhận Điện, Thư chúc mừng của Đoàn Thanh niên Nhân dân cách mạng Lào, Hội Liên hiệp Thanh niên Campuchia, Đoàn Thanh niên Cộng sản Trung Quốc, Đoàn Thanh niên Cộng sản Cuba... cùng hơn 30 tổ chức đối tác, bạn bè quốc tế, các đại sứ quán tại Việt Nam.

Đại hội đã thành kính tưởng nhớ và bày tỏ tấm lòng biết ơn vô hạn tới Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ vĩ đại của Đảng ta, dân tộc ta, nhân dân ta, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất của Việt Nam, Người đã cùng Đảng ta sáng lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tri ân sâu sắc tới các bậc tiền bối cách mạng, tới đồng chí, đồng bào và các thế hệ thanh niên Việt Nam đã chiến đấu, hy sinh tuổi thanh xuân vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân, vì hòa bình, ổn định của đất nước tương lai tươi sáng của tuổi trẻ.

 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước với các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ. Ảnh: Hồ Long 

Mở đầu phiên trọng thể, các đại biểu đã xem Chương trình nghệ thuật tổng thể với các chủ đề lớn xuyên suốt: “Khát vọng cống hiến”, “Lẽ sống thanh niên” và “Tự hào tiến bước”.

Tiếp đó, Đại hội nghe Báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu và nội dung 2 phiên làm việc trước đó.

“Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu. Ảnh: Hồ Long 

Trong diễn văn khai mạc phiên trọng thể, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khóa XI Nguyễn Ngọc Lương khẳng định: 5 năm qua, với tinh thần “Tuổi trẻ Việt Nam tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, phát triển”, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã có chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện. Đặc biệt, gần nửa nhiệm kỳ ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, bên cạnh những tác động tiêu cực, đây lại là thời cơ thể hiện, phát huy sự sáng tạo, năng động, thích ứng nhanh của các cấp bộ Đoàn và phẩm chất của thanh niên. Tổ chức Đoàn đã có nhiều đổi mới về phương thức hoạt động để phù hợp với điều kiện mới, tận dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong hoạt động.

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn khóa XI nhấn mạnh, những kết quả này có được là nhờ Đảng, Nhà nước và Nhân dân luôn đặt niềm tin yêu sâu sắc vào thế hệ trẻ và đã có nhiều chủ trương, chính sách quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi để chăm lo, giáo dục, bồi dưỡng, phát huy vai trò, trách nhiệm của thanh thiếu nhi, đặc biệt là sự nỗ lực, cố gắng đầy tâm huyết và trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên cả nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu dự đại hội. Ảnh: Trí Dũng 

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn khóa XI cho biết, tại Đại hội lần này, các đại biểu sẽ tập trung trí tuệ, tâm huyết thảo luận các giải pháp để Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện tốt nhất chức năng trường học XHCN của thanh niên; là môi trường thử thách, nghĩa tình để cán bộ đoàn rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tác phong công tác, chuyên môn nghiệp vụ; để mỗi cán bộ đoàn thực sự tiên phong, gương mẫu, có tinh thần đổi mới, dám nghĩ, biết làm, năng động, sáng tạo.

Các đại biểu dự Đại hội Đoàn XII cũng thảo luận, đề xuất phương hướng triển khai các phong trào hoạt động của Đoàn theo hướng gần gũi, theo kịp và thấu hiểu, định hướng, tập hợp, dẫn dắt thanh niên; khơi dậy, phát huy tốt nhất tiềm năng, sức sáng tạo, khát vọng mãnh liệt của thanh niên hòa chung khát vọng của dân tộc, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Đại hội XII lần này cũng sẽ quyết định việc bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đoàn phù hợp với điều kiện mới; bầu Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XII thực sự là một tập thể có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, năng lực công tác tốt, uy tín cao trong thanh niên, tiên phong, gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm, tiêu biểu cho ý chí, nguyện vọng của thanh niên, lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ tới.

Với tinh thần “Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Bản lĩnh - Sáng tạo”, những quyết định của Đại hội thể hiện niềm tin son sắt của thế hệ trẻ vào Đảng, vào chế độ; thể hiện nhiệt huyết tràn đầy, ý chí, nghị lực vươn lên mạnh mẽ và khát vọng cao đẹp của tuổi trẻ Việt Nam, được đem tài năng, sức trẻ góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự Đoàn chủ tịch Đại hội. Ảnh: Hồ Long 

Trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước, thanh niên các thế hệ của nước ta đã luôn luôn nêu cao truyền thống yêu nước, chí khí anh hùng, bất khuất của dân tộc, không ngại gian khổ, không sợ hy sinh, sẵn sàng dấn thân, hăng hái xông pha đi tiên phong trên mọi lĩnh vực, có nhiều cống hiến to lớn vào sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Từ khi có Đảng lãnh đạo, các thế hệ thanh niên Việt Nam đã nối tiếp nhau như lớp lớp sóng biển khơi cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đánh đuổi các thế lực thực dân, phong kiến, đế quốc, giành lại nền độc lập, tự do cho dân tộc, thống nhất đất nước.

Cùng với sự phát triển, trưởng thành của lớp lớp thanh niên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh vinh quang được Đảng và Nhà nước giao phó, thực sự trở thành một tổ chức cách mạng của những người cộng sản trẻ tuổi, đội dự bị tin cậy của Đảng, là lực lượng xung kích của cách mạng, là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của tuổi trẻ.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức lớn, chịu nhiều tác động tiêu cực của tình hình trong nước và thế giới, nhất là thiên tai, bão lũ, đại dịch Covid-19, nhưng với sự quyết tâm, sáng tạo, tinh thần xung kích, tình nguyện, công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Công tác tuyên truyền, giáo dục có nhiều đổi mới về cả nội dung và phương thức, nhất là ứng dụng chuyển đổi số trong tổ chức hoạt động giáo dục; tăng cường lấy thông tin tích cực đẩy lùi tiêu cực; tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp với nhiều khí thế mới, cách làm mới, rất hiệu quả. Ba phong trào hành động cách mạng, ba chương trình đồng hành với thanh niên đã được xác định phù hợp với đặc điểm, trình độ, năng lực, thế mạnh của thanh niên; đồng thời đáp ứng được những nhu cầu, mong mỏi của tuổi trẻ, qua đó phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời tạo môi trường, điều kiện để thanh, thiếu niên trưởng thành, phát triển toàn diện. Tổ chức Đoàn ngày càng được củng cố. Số lượng, chất lượng đoàn viên ngày càng được nâng cao. Đội ngũ cán bộ Đoàn đông đảo, trẻ trung, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đã và đang trở thành nguồn cán bộ kế cận tin cậy của Đảng, chính quyền và đoàn thể ở các cấp.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự Đoàn chủ tịch Đại hội. Ảnh: Hồ Long 

Trong xây dựng nhiệm vụ, giải pháp công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XI xác định một số vấn đề cơ bản về công tác tuyên truyền, giáo dục; triển khai 3 phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; triển khai các chương trình đồng hành với thanh niên.

Trong nhiệm kỳ mới, cùng với các giải pháp đã thực hiện hiệu quả của giai đoạn 2017 - 2022, toàn Đoàn sẽ quan tâm, chú trọng 3 nhóm vấn đề của mỗi chương trình đồng hành là: Xây dựng môi trường, chăm lo hỗ trợ thanh niên và tham mưu chính sách, pháp luật hỗ trợ thanh niên.
Cùng với đó, tại dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XII, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XI xác định thực hiện 10 chương trình, đề án trọng điểm trong nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Xây dựng thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước "vừa hồng vừa chuyên"

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu. Ảnh: Hồ Long 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi tới các đại biểu và toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng cả nước lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng tốt đẹp nhất; nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương những kết quả, thành tích rất đỗi tự hào của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Bày tỏ niềm tin yêu sâu sắc thế hệ trẻ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước ta luôn luôn coi trọng và đánh giá rất cao vai trò, vị trí của thanh niên, xác định thanh niên là lực lượng xã hội to lớn, là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Về nhiệm vụ trọng tâm và định hướng lớn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ tới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị, cần nghiên cứu, đề ra thêm các giải pháp để cụ thể hóa những quan điểm, tư tưởng quan trọng về công tác thanh niên đã được nêu trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gợi mở, cần tăng cường và làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị, lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, để thế hệ trẻ, chủ nhân tương lai của đất nước ta thực sự "vừa hồng vừa chuyên", như lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cần giúp thanh niên thực hiện thật tốt sứ mệnh của mình đối với Đảng, với Đất nước, với Dân tộc; phải thể hiện bằng được và làm tốt hơn nữa công tác giáo dục cho thế hệ trẻ về lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa; nâng cao lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc; đặc biệt là nuôi dưỡng hoài bão, khát vọng xây dựng đất nước, nhận thức rõ sứ mệnh lịch sử và trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tiếp tục kiên trì, coi trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, học tập, nghiên cứu, thực hiện thật tốt chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng; tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống văn hóa, lịch sử của Đảng và Dân tộc cho thanh niên.

Đoàn cần coi trọng việc giáo dục đoàn viên, thanh niên thông qua những hoạt động thực tiễn và các phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh hơn nữa việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng, thực hiện thật tốt các chuẩn mực đạo đức; định hướng giá trị nhân cách, làm cho thanh niên thật thấm nhuần và có khả năng tự đề kháng, tích cực đấu tranh với những âm mưu chống phá của các thế lực thù địch.

“Bản thân mỗi thanh niên phải luôn luôn trau dồi đạo đức cách mạng, khiêm tốn, giản dị, cầu tiến bộ; dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn; khẳng định rõ thế hệ trẻ hôm nay sẵn sàng kế thừa xứng đáng truyền thống cách mạng, ý chí tự lực, tự cường, quyết tâm góp sức xây dựng đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta ngày càng giàu đẹp, hùng cường, sánh vai với các cường quốc năm châu trên thế giới”, Tổng Bí thư nêu rõ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lưu ý, đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các tổ chức thanh, thiếu niên Việt Nam. Đây là nền tảng cốt lõi để nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân và bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa. Đồng thời, Đoàn cần chú ý có các giải pháp để tập hợp thanh niên ở các địa bàn trọng điểm, như lực lượng thanh niên công nhân, học sinh, sinh viên, trí thức trẻ, thanh niên người dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo, thanh niên tại khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, biển đảo, những thanh niên yếu thế, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống...

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò tiên phong, xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ và nhắn gửi tới thế hệ trẻ cả nước hai chữ "Tiên phong".

Theo đó, thanh niên phải tiên phong trong trau dồi đạo đức cách mạng với tinh thần khiêm tốn, giản dị, cầu tiến bộ; dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn; phải có khát vọng vươn lên để cống hiến và coi đó là lẽ sống của mình. Tiên phong trong học tập, rèn luyện để có trình độ chuyên môn cao, có năng lực thực tiễn, là những người đi đầu, tích cực nhất trong hội nhập sâu rộng với thế giới. Tiên phong trong lao động, sản xuất, sáng tạo, thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia; phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo. Tiên phong, tình nguyện trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; trong những việc khó, việc mới; sẵn sàng chia sẻ vì cộng đồng; xung phong đến với những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; đến với những người nghèo, người yếu thế; sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì mà Tổ quốc cần. Tiên phong trong việc bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, dân tộc; giữ vững an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng Lãnh đạo Đảng, Nhà nước với các đại biểu dự Đại hội. Ảnh: Trí Dũng 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng căn dặn, cần chăm lo củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn thật sự vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, tổ chức và cán bộ.

Đoàn Thanh niên phải tạo được môi trường bình đẳng, trong sáng, nghĩa tình để cán bộ, đoàn viên, thanh niên rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong công tác, chuyên môn, nghiệp vụ, tạo nguồn cán bộ trẻ có chất lượng cho Đảng. Tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị là trách nhiệm và quyền lợi chính trị của đoàn viên, thanh niên và tổ chức đoàn, là nhiệm vụ trọng yếu thường xuyên của các cấp bộ đoàn.

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phải thường xuyên bổ sung nguồn sinh lực trẻ cho Đảng bằng đội ngũ đảng viên kết nạp từ những đoàn viên ưu tú và cán bộ trẻ có chất lượng giới thiệu cho Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị; đồng thời cần tích cực, chủ động thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đi đầu và kiên quyết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể, các địa phương cần quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương, tư tưởng chỉ đạo của Đảng về thanh niên và công tác thanh niên trong thời kỳ mới; tin tưởng, mạnh dạn giao nhiệm vụ cho thanh niên; quan tâm, giúp đỡ, động viên và tạo điều kiện để thanh niên tự tin tham gia vào các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước, của các địa phương, đơn vị. Chăm lo quyền lợi chính đáng của thanh niên, tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên được học tập, rèn luyện, phát triển toàn diện, cống hiến và trưởng thành.

Đặt niềm tin sâu sắc vào lực lượng thanh niên và tổ chức Đoàn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lưu ý cần nhận thức sâu sắc hơn nữa vị trí, vai trò và sứ mệnh quan trọng của mình, nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, không ngừng nỗ lực, phấn đấu học tập, tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao trình độ tri thức, đạo đức cách mạng để thực hiện bằng được sứ mệnh lịch sử, đi đầu trong sự nghiệp đổi mới, sáng tạo, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

 

Thay mặt Đoàn Chủ tịch, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn khóa XI Bùi Quang Huy nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và khẳng định sẽ cụ thể hóa vào Văn kiện Đại hội những định hướng quan trọng đối với công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thời gian tới, cũng như những yêu cầu cụ thể đối với các cấp, các ngành và toàn xã hội trong việc quan tâm chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục, phát huy thế hệ trẻ.

Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn khóa XI Bùi Quang Huy khẳng định, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam nguyện một lòng trung thành đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Đại hội xin hứa sẽ chủ động, quyết liệt, sớm cụ thể hóa những lời dặn dò của đồng chí Tổng Bí thư thành những giải pháp cụ thể để bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng cách mạng và khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của tuổi trẻ trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản