Tin mới

TP Hồ Chí Minh đẩy nhanh việc mua và tiêm vaccine COVID-19 cho người dân

(Mặt trận) - Ngày 15/6, tại cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, đề nghị Tổ mua và tiêm vaccine COVID-19 đẩy nhanh việc mua và tiêm vaccine cho người dân thành phố.

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

 

Nhận định về tình hình dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Thành Phong cho rằng, dù dịch bệnh hiện vẫn đang trong tầm kiểm soát nhưng diễn biến lại rất phức tạp và khó lường, nhất là vẫn còn một số trường hợp dương tính chưa rõ nguồn lây. Vì vậy, thời gian thực hiện giãn cách xã hội trong 2 tuần sẽ là thời gian để Thành phố tập trung, quyết tâm khống chế được dịch bệnh.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, trong ngày 15/6, Thành phố tiếp tục phát sinh thêm các ca, chuỗi lây nhiễm mới trong cộng đồng. Bên cạnh đó, nhiều chuỗi lây nhiễm tại cộng đồng cũng chưa phát hiện được nguồn lây.

Hiện Thành phố đang điều trị cho 868 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó có 17 trường hợp bệnh nhân rất nặng, trong đó có 13 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, 3 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy và 1 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Liên quan đến vấn đề tiêm vaccine COVID-19, ông Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, từ ngày 3/6, TP Hồ Chí Minh bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 3, đến nay đã tiêm cho 10.865 người.

Cụ thể, có 321 người được tiêm mũi 2 gồm 320 nhân viên y tế, 1 người là Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp. Tổng số người tiêm vaccine mũi 1 là 10.552 người, trong đó có 5.812 nhân viên y tế, 2.570 người trong Ban chỉ đạo phòng chống, dịch COVID-19 các cấp; 1.650 sinh viên và giáo viên hỗ trợ công tác chống dịch, 520 người làm việc tại các khu cách ly mới thành lập. Các trường hợp có phản ứng sau tiêm đều được theo dõi và tất cả đều ổn định.

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết, TP Hồ Chí Minh đang thành lập Tổ công tác về mua và đàm phán, tổ chức tiêm vaccine COVID-19 (Tổ mua và tiêm vaccine Thành phố). Trong lúc chờ lượng vaccine mà Thành phố đàm phán về, ngành y tế cần tổ chức tiêm vaccine COVID-19 cho đối tượng ưu tiên mà Bộ Y tế đã phân bổ cho thành phố.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cũng đề nghị Tổ mua và tiêm vaccine Thành phố tiếp tục thực hiện các bước để đẩy nhanh việc mua và tiêm vaccine COVID-19 cho người dân TP Hồ Chí Minh. Xây dựng và công khai kế hoạch cụ thể về số lượng tiếp nhận, đối tượng và thời gian tiêm vaccine đối với số lượng vaccine được Trung ương hỗ trợ cho Thành phố trong tất cả các đợt.

Bên cạnh đó, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đề nghị ngành y tế Thành phố tăng cường kiểm tra, tầm soát và xét nghiệm rộng trong cộng đồng đối với các chuỗi lây nhiễm chưa xác định nguồn lây; lấy mẫu xét nghiệm diện rộng đối với các chuỗi lây nhiễm vừa phát hiện, các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao trên địa bàn.

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh cũng yêu cầu tăng cường giám sát, tầm soát tại những nơi có nguy cơ cao như hành khách và tổ bay ở các chuyến bay quốc tế, chuyến bay quốc nội, tàu lửa, hàng hải; trường hợp sau xuất viện, sau cách ly tập trung; nhóm nguy cơ trong bệnh viện; nhân viên sân bay; chuyên gia nhập cảnh…

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản