Tin mới

Trực tiếp đối thoại để giải đáp hiệu quả những khúc mắc trong nhân dân

(Mặt trận) - Đó là gợi mở của Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tại buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình ngày 21/11 nhằm nắm bắt tình hình công tác Mặt trận năm 2017 và chương trình phối hợp, thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh năm 2018.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình Nguyễn Thị Hoa, trong năm 2017, mặc dù còn nhiều khó khăn, song với tinh thần trách nhiệm của Mặt trận các cấp trong tỉnh, chương trình công tác Mặt trận đã được triển khai đồng bộ, toàn diện, đạt một số kết quả nổi bật: Công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc được gắn kết với  việc nắm bắt, tham mưu giải quyết những nguyện vọng chính đáng của nhân dân và từng bước được đổi mới.

Dịp kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2017), Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức trước “Ngày hội Đại đoàn kết” tại 8 khu dân cư, mời các các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và các sở, ban, ngành của tỉnh về dự, động viên nhân dân. Tính đến hết ngày 18/11, có 100% khu dân cư trong tỉnh tổ chức ngày hội. 

Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" được triển khai sâu rộng, gắn kết chặt chẽ với các phong trào thi đua yêu nước và các chương trình phối hợp. 93,1% gia đình đăng ký đạt danh hiệu Gia đình văn hóa. Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết, bằng nhiều hình thức như cho vay không lấy lãi, giúp nhau về giống, vốn, kỹ thuật, ngày công,… để giúp nhau phát triển kinh tế. Đến nay đã có 1.142 km kênh mương, 1.187 km đường trục thôn, 2013 km đường nhánh và 2.141 đường ngõ xóm được hoàn thiện.

Công tác vận động chức sắc, tín đồ các tôn giáo từng bước đi vào chiều sâu. Công tác Mặt trận tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, công tác giám sát và phản biện xã hội từng bước đi vào nề nếp. Vai trò chủ trì hiệp thương thống nhất hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam được cụ thể hóa bằng các quy chế, chương trình phối hợp. Đồng thời, công tác tổ chức cán bộ được quan tâm, đã góp phần đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Mặt trận trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng bày tỏ vui mừng trước những kết quả Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình đạt được trong năm 2017, và khẳng định những kết quả này có được là nhờ vào sự phối hợp hiệu quả giữa Mặt trận các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cho rằng, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình đã triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” thông qua việc tham mưu thực hiện 19 tiêu chí gắn với quyền và lợi ích thực tế của nhân dân trong tỉnh. Thành công trong xây dựng nông thôn mới ở Thái Bình chính là Mặt trận các cấp đã triển khai hiệu quả việc lấy ý kiến của người dân trong xây dựng nông thôn mới, từ đó đưa ra những giải pháp cụ thể khắc phục những khúc mắc trong nhân dân.

Cùng với đó, việc đưa hàng Việt về nông thôn thông qua các phiên chợ Việt và đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức sử dụng hàng Việt trong nhân dân đã góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Để công tác Mặt trận trong thời gian tới phát huy hiệu quả hơn nữa, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đề nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh triển khai công tác tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đối với tổ chức tôn giáo; nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân để kịp thời giải quyết những bức xúc, điểm nóng trong nhân dân.

Cùng với đó, Mặt trận các cấp cần triển khai phương thức đối thoại trực tiếp với nhân dân thông qua việc hoàn thiện quy chế đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền, Mặt trận các cấp với nhân dân. Đồng thời, tiếp tục phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào có đạo, người uy tín trong cộng đồng dân cư để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh, MTTQ Việt Nam các cấp cần tiếp tục triển khai sâu rộng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” thông qua việc triển khai hiệu việc quả đánh giá sự hài lòng của người dân trong hoàn thiện 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, phản biện xã hội; duy trì công tác thi đua, khen thưởng theo phương châm hướng về cơ sở, tôn vinh những người trực tiếp làm công tác Mặt trận và tập thể xuất sắc; quan tâm quy hoạch, bồi dưỡng, đào tạo cán bộ, chọn cán bộ đảm bảo đi luân chuyển, tạo nguồn cán bộ để hướng tới Đại hội Ủy ban MTTQ Việt Nam lần thứ IX nhiệm kỳ 2019-2024.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã đi thăm và làm việc với xã Bình Định, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình nhằm tìm hiểu việc triển khai xây dựng nông thôn mới trong toàn xã.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản