Tin mới

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc thăm, tặng quà tết tại Lâm Đồng và Bình Dương

(Mặt trận) - Ngày 15/1, đoàn công tác do ông Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương dẫn đầu đã có chuyến thăm, làm việc và tặng quà Tết Nguyên đán tại tỉnh Lâm Đồng và Bình Dương. Cùng tham dự có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Ông Phan Đình Trạc - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương cùng lãnh đạo tỉnh đến tham dự và trao quà tết cho các già làng, trưởng bản xã Đinh Trang Thượng 
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng cùng các đại biểu 

Tới thăm, tặng quà tết cho các gia đình chính sách, người nghèo, già làng, trưởng bản xã Đinh Trang Thượng, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng, ông Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương ghi nhận sự nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã anh hùng Đinh Trang Thượng đã có nhiều cố gắng để đạt kết quả rất đáng tự hào như hôm nay; đồng thời ân cần động viên, thăm hỏi và chúc tết tới bà con và các vị già làng một năm mới nhiều thắng lợi mới. 

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc bày tỏ mong muốn bà con cùng quyết tâm thực hiện cho được mục tiêu xóa đói giảm nghèo là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước ta, với quyết tâm “Chung tay giúp đỡ hộ nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và thực hiện lời dạy của Bác về chính sách chăm lo cho người nghèo tốt nhất. Thời gian qua, Đảng, Nhà nước luôn dành nhiều chương trình giảm nghèo, cứ gần tết các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đều đến thăm, chúc tết bà con nhân dân khắp 63 tỉnh, thành trong cả nước. 

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đề nghị nhân dân trong xã tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm giảm hết hộ nghèo vào cuối nhiệm kỳ, xóa nghèo bền vững. Đồng chí gửi lời chúc mừng tới tất cả bà con năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, bà con đón tết đầm ấm, hạnh phúc vui tươi.

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc thăm hỏi sức khỏe và tặng quà người dân trên địa bàn xã 
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn xã 
 Ông Phan Đình Trạc - Trưởng Ban Nội chính Trung ương và ông Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng 1.000 phần quà (trị giá 1 tỷ đồng) cho hộ gia đình nghèo và 5.000 ly sữa cho trẻ em trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng 
Ông Phan Đình Trạc - Trưởng Ban Nội chính Trung ương và ông Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng quà cho xã Đinh Trang Thượng 
Ông Phan Đình Trạc - Trưởng Ban Nội chính Trung ương và ông Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bức ảnh Bác Hồ và quà lưu niệm cho xã Đinh Trang Thượng

Tại buổi trao quà, ông K’ Đô - Chủ tịch UBND xã Đinh Trang Thượng cho biết, xã Đinh Trang Thượng được thành lập từ tháng 11/1975, là căn cứ cách mạng trước đây, là một xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên sinh sống. Xã vinh dự được Nhà nước tuyên dương, tặng thưởng danh hiệu đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, Quân khu 6 tặng thưởng 2 Huân chương chiến công giải phóng. Xã có 29 liệt sĩ, 5 thương binh và 2 bệnh binh; 33 gia đình được tặng thưởng huân chương, huy chương kháng chiến các loại. Mẹ Ka Lin là mẹ của 3 liệt sĩ được phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng…

Ngày nay, xã có bước phát triển kinh tế - xã hội đáng kể; thu nhập bình quân đầu người đạt 42 triệu/người/năm. Các mô hình sản xuất nông nghiệp, trồng xen các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao tiếp tục được triển khai như: Sầu riêng, bưởi, bơ ghép, mắc ca; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, đời sống của Nhân dân từng bước được nâng lên, chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao, chất lượng giáo dục ngang bằng với các xã lân cận, xã đạt 19/19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới vào năm 2020.

Dịp này, Đoàn tặng 20 phần quà cho hộ chính sách, mỗi phần 2,2 triệu đồng, tặng 290 phần quà cho các hộ nghèo, mỗi phần 1,2 triệu đồng. Đồng chí Phan Đình Trạc gửi tặng 1.000 phần quà cho hộ nghèo trị giá 1 tỷ đồng và 5.000 ly sữa cho trẻ em trên địa bàn tỉnh. Đồng chí cũng gửi tặng bức ảnh Bác Hồ và quà lưu niệm cho Xã Đinh Trang Thượng. 

Thay mặt lãnh đạo địa phương, Bí thư Huyện ủy Di Linh Đinh Văn Tuấn đã phát biểu bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với chuyến thăm và tặng quà, chúc mừng năm mới của đồng chí Phan Đình Trạc dành cho Nhân dân xã Đinh Trang Thượng. Đây là món quá ý nghĩa góp phần khích lệ, động viên tinh thần để cán bộ và Nhân dân địa phương tiếp tục hăng hái thi đua lao động sản xuất, vượt khó khăn, thoát nghèo, vươn lên thành hộ khá, giàu, góp phần xây dựng quê hương Đinh Trang Thượng nói riêng và huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng nói chung ngày càng giàu mạnh.

Ông Phan Đình Trạc trao quà hỗ trợ người nghèo tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương 

Chiều cùng ngày, ông Phan Đình Trạc - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương và ông Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam đã có buổi thăm, chúc Tết lãnh đạo tỉnh Bình Dương; tặng quà đến người nghèo trên địa bàn.

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Hoàng Thao cho biết, năm 2022 tình hình của tỉnh đạt được khá toàn diện trên các lĩnh vực, các chỉ tiêu kinh tế đều đạt và vượt kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,01%; thu nhập bình quân đầu người đạt 166 triệu đồng; thu ngân sách nhà nước đạt 61.940 tỷ đồng, đạt 100% dự toán; thu hút vốn đầu tư nước ngoài đạt hơn 3 tỷ USD; thu hút vốn đầu tư trong nước tương đương 4 tỷ USD; thặng dư thương mại 10 tỷ USD.

Công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023: Ngân sách tỉnh Bình Dương chi 270 tỷ đồng để chăm lo cho gia đình chính sách, người có công, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, tăng 20% so với năm 2022...

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tặng quà cho người nghèo trên địa bàn xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương 

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đánh giá cao tinh thần đoàn kết, vượt qua khó khăn của tỉnh Bình Dương để đạt được một số kết quả trong phát triển kinh tế-xã hội, nhất là công tác tập trung chăm lo an sinh xã hội cho người dân, công nhân lao động trong tình hình chung còn nhiều khó khăn.

Chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương đã đạt được trong năm qua và mong muốn địa phương tiếp tục nỗ lực đạt kết quả tốt hơn trong năm tới, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc lưu ý, tỉnh Bình Dương cần tiếp tục tập trung nhiều hơn nữa, cao hơn nữa và kiên trì trong công tác bảo đảm an sinh xã hội.

Bình Dương là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về tăng trưởng kinh tế, thu hút người lao động cả nước về làm việc, bên cạnh việc tập trung trợ giúp công nhân khó khăn, hỗ trợ công nhân khó khăn đón Tết, tỉnh cần tính đến giải pháp dài hạn về chỗ ở cho người lao động, nhất là tại các khu công nghiệp.

Tỉnh cần phải tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, nhất là trong năm 2023 dự báo sẽ có nhiều khó khăn và phát sinh nhiều vấn đề. Vì vậy, cần tăng cường bảo đảm an ninh trật tự, nhất là tại các khu công nghiệp và nơi cư trú của công nhân; lưu ý việc cháy, nổ, khiếu kiện, đình công; địa phương đã cố gắng thì tiếp tục làm tốt hơn nữa; kiên quyết xử lý sai phạm xảy ra. Tiếp tục lưu ý công tác phòng, chống tham nhũng tiêu cực; Công an, Quân đội bảo đảm an ninh trật tự trong mọi tình huống; Ban Nội chính tham mưu cho Tỉnh ủy xử lý các vấn đề về công tác nội chính; cùng tạo ra môi trường bình an, bảo đảm an ninh trật tự an toàn xã hội, tất cả vì mục tiêu phát triển bền vững.

Tiếp đó, Trưởng Ban Nội chính Trung ương và Đoàn công tác đã đến phường Phú Lợi, thành phố Thủ Dầu Một, để thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Rực (sinh năm 1923), thăm hỏi và tặng quà thương binh Trần Thanh Liêm (sinh năm 1965).

Tại nơi đến thăm, thay mặt Đảng và Nhà nước, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc đã chúc Tết và mong muốn Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Rực luôn mạnh khỏe, là tấm gương cho các thế hệ trẻ noi theo; chúc Tết và mong muốn thương binh Trần Thanh Liêm luôn giữ gìn sức khỏe, phát huy tinh thần Bộ đội Cụ Hồ, tiếp tục đóng góp cho quê hương.

Chiều cùng ngày, tại xã An Tây, thị xã Bến Cát, Đoàn công tác đã thăm hỏi và trao tặng 30 suất quà, mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà nhu yếu phẩm cho các gia đình hộ nghèo, gia đình chính sách ở 3 xã An Tây, An Điền, Phú An (thị xã Bến Cát).

Thay mặt Đoàn công tác, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc biểu dương sự nỗ lực của chính quyền và nhân dân các các địa phương đã đoàn kết, nỗ lực cố gắng để vươn lên, xây dựng gia đình và quê hương ngày càng giàu đẹp; đồng thời gửi lời chúc Tết đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các xã đón một Năm mới đầm ấm, vui tươi, hạnh phúc và an toàn.

 
Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc và Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tới thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Rực
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản