Tin mới

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa thăm, tặng quà Tết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại Vĩnh Phúc

(Mặt trận) - Trong chương trình thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc nhân dịp Xuân mới Giáp Thìn 2024, sáng 24/1, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đoàn công tác đã tham dự chương trình Tết Nhân ái Xuân Giáp Thìn 2024 do tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức. Cùng dự có các đồng chí: Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam; Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Vũ Văn Tiến, Trưởng Ban Tuyên giáo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

 Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại chương trình Tết Nhân ái Xuân Giáp Thìn 2024.

Tham dự chương trình, về phía tỉnh Vĩnh Phúc có các đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành địa phương cùng đông đảo bà con nhân dân, các đối tượng chính sách, công nhân, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình Tết Nhân ái Xuân Giáp Thìn năm 2024 được tổ chức tại Vĩnh Phúc với nhiều hoạt động nhân văn, ý nghĩa, thể hiện truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc như hỗ trợ sinh kế cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng cho con em công nhân nghèo; tặng quà cho học sinh nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, hội viên Hội Cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn; chợ Tết 0 đồng… với tổng số gần 600 người được tặng quà từ chương trình.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan trao quà Tết tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, cùng với tập trung cho phát triển kinh tế, những năm qua, Vĩnh Phúc luôn đặc biệt quan tâm bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao thu nhập, đời sống của nhân dân và quyết tâm không để ai bị bỏ lại phía sau.

Nhờ đó, công tác an sinh xã hội của tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Chỉ số phát triển con người HDI, thu nhập bình quân đầu người hiện nằm trong nhóm 9 tỉnh, thành cao nhất cả nước; tỷ lệ hộ nghèo đến hết năm 2023 chỉ còn 0,61%, nằm trong top 5 tỉnh, thành có tỷ lệ hộ nghèo thấp nhất cả nước…

Thực hiện Chỉ thị số 26 ngày 23/11/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024, tỉnh Vĩnh Phúc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường chăm lo đời sống các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, công nhân, người lao động, người bị mất việc làm... bảo đảm mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui Xuân, đón Tết.

Đặc biệt, hưởng ứng phong trào Tết Nhân ái năm 2024 của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền trong tỉnh tập trung tổ chức tốt phong trào Tết Nhân ái năm 2024, nhằm khơi dậy sức mạnh đại đoàn kết, phát huy truyền thống đạo lý tốt đẹp lá lành đùm lá rách, thương người như thể thương thân của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để cùng chung tay chăm lo giúp đỡ người nghèo, người yếu thế trong xã hội.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan; Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa; Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu trao quà Tết tặng các công nhân có hoàn cảnh khó khăn. 

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, hệ thống chính trị của Vĩnh Phúc trong phát triển kinh tế - xã hội, cũng như quan tâm, chăm lo cho công tác giảm nghèo, an sinh xã hội và các hoạt động chăm lo cho người nghèo, đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn vui Xuân, đón Tết để mọi người ai cũng có Tết đủ đầy, đầm ấm.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa mong muốn trong thời gian tới, Vĩnh Phúc tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thực hiện tốt hơn nữa các chính sách, giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường xây dựng nông thôn mới, đô thị thông minh, văn minh; xóa nghèo bền vững, thực hiện tốt các chính sách đối với đồng bào dân tộc, miền núi; đồng thời, tiếp tục lan tỏa tinh thần Tết Nhân ái để có thêm nhiều nguồn lực chăm lo, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân, nhất là các đối tượng chính sách, người yếu thế; chuẩn bị tốt nhất các điều kiện phục vụ nhân dân vui Xuân, đón mừng năm mới vui tươi, an toàn, tiết kiệm…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành; Trưởng Ban Tuyên giáo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Vũ Văn Tiến; Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam Hoàng Khánh Hưng trao quà Tết tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

* Sáng 24/1, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Báo cáo tóm tắt những kết quả tỉnh Vĩnh Phúc đạt được trong năm 2023, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cho biết: Vượt qua những khó khăn, thách thức lớn với quyết tâm cao nhất, năm 2023, các chỉ tiêu xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của Vĩnh Phúc đều đạt mục tiêu kế hoạch đề ra.

Toàn tỉnh kết nạp được 2.288/2.205 đảng viên (đạt 103,8% kế hoạch); phát triển được 24/18 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp (đạt 133% kế hoạch).

Tiếp tục thực hiện hiệu quả việc đánh giá cán bộ bằng sản phẩm thông qua việc giao chỉ tiêu nhiệm vụ cho 48 người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương. Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng đảm bảo nghiêm túc, đạt tiến độ kế hoạch đề ra.

Trong lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, có 13/15 chỉ tiêu kinh tế-xã hội đạt và vượt mục tiêu. GRDP bình quân đầu người đạt 130,5 triệu đồng/người, gần đạt mục tiêu đại hội.

Thu hút đầu tư đạt hơn 560 triệu USD vốn đầu tư FDI, tăng 21% so với năm 2022 và đạt 140% kế hoạch; thu hút vốn DDI đạt gần 21 nghìn tỷ đồng, tăng 67% so với năm 2022 và vượt 4,13 lần so với kế hoạch năm 2023…

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc tặng hoa chúc mừng đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa. Ảnh Khánh Linh - Trà Hương 

Ghi nhận những thành quả Vĩnh Phúc đạt được trong những năm qua, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa bày tỏ sự phấn khởi, vui mừng trước những kết quả đó.

Đánh giá cao Vĩnh Phúc về những mô hình chuyển đổi phát triển kinh tế gắn liền phát triển văn hóa xã hội, công tác an ninh chính trị đảm bảo, đặc biệt ấn tượng với các mô hình Làng văn hóa kiểu mẫu tại Vĩnh Phúc, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho rằng đây là mô hình mang tính chất đột phá, đổi mới và cần nhân rộng.

Dự kiến trong năm 2024, những khó khăn vẫn còn rất lớn, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị Vĩnh Phúc tiếp tục giữ vững mục tiêu ổn định kinh tế - xã hội. Làm tốt hơn nữa việc đưa các chủ trương, nghị quyết của Đảng, của Trung ương và các cấp vào cuộc sống.

Nhân dịp năm mới, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới Đảng bộ, chính quyền nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Đồng chí mong muốn Vĩnh Phúc không ngừng nỗ lực, nỗ lực hơn nữa; đoàn kết, đoàn kết hơn nữa để vượt qua khó khăn, tháo gỡ những điểm nghẽn, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Phát huy lợi thế của Vĩnh Phúc để phát triển nhanh, bền vững gắn liền phát triển văn hóa, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Lác. Ảnh: Khánh Linh - Trà Hương 

* Trước đó, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh Hùng Nguyễn Thị Lác, ở thôn Ngọc Bảo, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên.

Ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe của Mẹ Nguyễn Thị Lác và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với công ơn của các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh xương máu vì độc lập, tự do của dân tộc, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tặng quà và chúc Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Lác sống vui, sống khỏe, là chỗ dựa tinh thần cho con cháu; tiếp tục động viên, giáo dục con cháu trong gia đình phát huy truyền thống cách mạng, góp sức xây dựng quê hương đất nước.

 
Các đồng chí: Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan tặng quà chúc Tết các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo và các đơn vị đặc thù trên địa bàn huyện Bình Xuyên. Ảnh: Khánh Linh - Trà Hương 

Nhân dịp này, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã tặng quà chúc Tết các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo và các đơn vị đặc thù trên địa bàn huyện Bình Xuyên.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao những kết quả huyện Bình Xuyên nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung đã đạt được trong những năm qua. Đặc biệt là những chính sách phát triển về văn hóa tinh thần phục vụ người dân. Tiêu biểu là xây dựng những Làng văn hoá kiểu mẫu với quan điểm lấy nhân dân là trung tâm, mục tiêu phát triển.

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa gửi lời chúc Tết an toàn, lành mạnh, vui tươi, phấn khởi tới Đảng bộ và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc.

Với mong muốn nhà nhà có Tết, người người có Tết, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị Đảng bộ và nhân dân Vĩnh Phúc tiếp tục khơi dậy lòng yêu nước, truyền thống văn hóa tốt đẹp đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc. Năm mới thắng lợi mới, thành công mới, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, trở thành điểm sáng vùng đồng bằng sông Hồng cũng như của cả nước.

 Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tặng sách cho Làng văn hóa kiểu mẫu Tổ dân phố Trong Ngoài, thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên. Ảnh: Khánh Linh -Trà Hương
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản