Tin mới

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội: Nhạy bén “chuyển mình” cùng cách mạng công nghiệp 4.0

(Mặt trận) - Sáng 17/11, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm truyền thống (1898 - 2018) và kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội là một trong những trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Việt Nam đào tạo theo định hướng công nghệ ứng dụng với truyền thống lịch sử 120 năm xây dựng và phát triển.

Tiền thân là trường chuyên nghiệp Hà Nội và trường chuyên nghiệp Hải Phòng, sau nhiều lần di chuyển địa điểm, nâng cấp, đổi tên, thành trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Đây vẫn luôn được đánh giá là cái nôi đào tạo cán bộ kỹ thuật, cán bộ kinh tế hàng đầu của cả nước. Trường vinh dự được đón Bác Hồ 4 lần về thăm.

PGS. TS Trần Đức Quý - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm.

Ôn lại truyền thống Nhà trường, Nhà giáo nhân dân, PGS. TS Trần Đức Quý - Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cho biết, trong hành trình 120 năm, nhà trường đã cung cấp hàng vạn cán bộ kỹ thuật, kỹ sư, cử nhân cho đất nước, trong số đó nhiều cựu sinh viên của trường đã trở thành lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, đã đi vào lịch sử làm rạng danh quốc gia, dân tộc như các đồng chí Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Thanh Bình, Phạm Hồng Thái, Lương Khánh Thiện,…

Nhiều cựu sinh viên đã học tập, phấn đấu trở thành Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Thứ trưởng, Chủ tịch tỉnh, thành phố, các tướng lĩnh trong Công an và Quân đội; nhiều cựu sinh viên trở thành nhà quản trị, doanh nhân thành đạt, nhiều người trở thành nhà Khoa học, Giáo sư, Tiến sỹ, Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động…

Hiện nay nhà trường có 3 cơ sở đào tạo với tổng diện tích 50ha, gần 1.500 cán bộ, giảng viên, trong đó có trên 200 giảng viên có trình độ Tiến sĩ, PGS, GS; quy mô của trường trên 30.000 học viên, sinh viên, đào tạo nhiều cấp trình độ gồm 4 ngành tiến sĩ, 9 ngành thạc sĩ, 33 ngành đại học, 15 ngành cao đẳng; đào tạo liên thông, đào tạo vừa làm vừa học, đào tạo các chương trình ngắn hạn, chương trình hợp tác quốc tế.

Mỗi năm nhà trường cung cấp cho thị trường lao động, đặc biệt là các doanh nghiệp công nghiệp, doanh nghiệp liên doanh với nước ngoài trên 10.000 kỹ sư, cử nhân, kỹ thuật viên có kiến thức, kỹ năng và tay nghề cao đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Với nhứng đóng góp trong 120 năm, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ngành trung ương và địa phương.

Phan Anh Tuấn

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản