Tin mới

Trường hợp cho thấy SARS-CoV-2 không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao

Một ổ dịch nhỏ của SARS-CoV-2 ở một nhà tắm công cộng tại Trung Quốc cho thấy virus gây đại dịch Covid-19 vẫn có thể phát tán và lây truyền ở nơi có nhiệt độ cao, độ ẩm lớn.

Hội nghị đóng góp ý kiến cho dự thảo các Đề cương của Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIV tại vùng Đông Nam Bộ

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 38 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An được điều động làm Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Các nhận định trước đây cho rằng tốc độ lây nhiễm của SARS-CoV-2 giảm đáng kể ở môi trường có nhiệt độ và độ ẩm cao. Nhưng theo nghiên cứu mới, tốc độ lây nhiễm không hề có dấu hiệu giảm ở nơi có điều kiện khắc nghiệt, nhóm nghiên cứu Trung Quốc cho biết, theo IFL Science.

Để xác định tác động của nhiệt độ tới SARS-CoV-2, các nhà nghiên cứu Trung Quốc theo dõi 9 người đàn ông trong độ tuổi 24 - 50 mắc Covid-19 khi tới nhà tắm công cộng ở thành phố Hoài An, tỉnh Giang Tô, cách Vũ Hán khoảng 700km.

Các mẫu bệnh phẩm từ bông ngoáy họng được thu thập khi các bệnh nhân điều trị ở bệnh viện từ ngày 25.1 – 10.2.

8 người từng đến hoặc làm việc ở nhà tắm công cộng nhiễm Covid-19 chỉ vài ngày sau khi một người đàn ông mắc bệnh đến đây, theo nhóm nghiên cứu.

 

Các nhà Trung Quốc cho rằng khả năng lây nhiễm của SARS-CoV-2 không hề giảm ở nơi có nhiệt độ cao.

Nhà tắm công cộng này rộng 300m2, có một bể bơi, vòi hoa sen và phòng tắm hơi. Các khu vực bên trong trung tâm có nhiệt độ từ 25 đến 41 độ C và độ ẩm khoảng 60%.

Các dữ liệu từ bệnh viện cho biết, người đàn ông nhiễm Covid-19 từng đến Vũ Hán trước khi tới nhà tắm công cộng hôm 18.1. Người này bị sốt vào hôm sau và được chẩn đoán nhiễm virus trong vòng một tuần.

7 người nhiễm khác cũng tắm vòi sen, sử dụng phòng tắm hơi và bơi ở cùng khu vực và bắt đầu bộc lộ triệu chứng như sốt, ho, đau đầu, tức ngực trong vòng 6 - 9 ngày.

Người nhiễm virus thứ 9 là một nhân viên ở nhà tắm. Người này bộc lộ triệu chứng vào ngày 30.1, 11 ngày sau khi bệnh nhân đầu tiên đến đây.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản