Tin mới

Từ 12 giờ ngày 7/5 giãn cách xã hội tại Quảng Ngãi

(Mặt trận) - Từ 12 giờ ngày hôm nay (7/5), tỉnh Quảng Ngãi áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

 

Đây là nội dung tại công văn số 1929/UBND-KGVX về việc nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 do Chủ tịch  UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh ký.

Theo đó, tỉnh Quảng Ngãi quyết định dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng (riêng hội nghị tiếp xúc cử tri thực hiện theo quy định của Ủy ban Bầu cử tỉnh); không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng; hạn chế việc di chuyển của người dân đến các địa phương khác; dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung (trên 20 người) tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa thật sự cần thiết.

Tỉnh khuyến khích các môn thể thao ngoài trời mà không có tiếp xúc gần.

Tỉnh tiếp tục dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, cụ thể: khu vui chơi, giải trí, karaoke, massage, quán bar, quán game, internet, vũ trường, rạp chiếu phim, phòng tập thể thao (gym, yoga,…). Việc hiếu, hỷ (việc cưới, việc tang, liên hoan, tiệc nhà mới…) được tổ chức nhưng không tập trung quá 20 người; khuyến khích nhân dân tổ chức đơn giản, gọn, hạn chế số người tập trung.

Các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được phép phục vụ tập trung nhưng dưới 20 người ở một địa điểm và đảm bảo khoảng cách an toàn (tối thiểu 2m); thực hiện cam kết phòng, chống dịch theo quy định; khuyến khích bán hàng qua mạng, mang đi.

Quảng Ngãi tạm dừng tiếp nhận khách du lịch (người ngoài tỉnh và người nước ngoài) đến đảo Lý Sơn. Trong giai đoạn hiện nay UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương xác định phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh đã ban hành về công tác phòng, chống dịch COVID-19 nhằm đảm bảo việc thực hiện “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế xã hội, vừa đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch hiệu quả.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã có 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 do lây nhiễm trong nước, 31 ca F1 và 114 ca F2. Bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh có lịch trình di chuyển đến nhiều địa phương, tiếp xúc nhiều người.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản