Tin mới

Việt Nam có ca nhiễm SARS-CoV-2 thứ 32

Bộ Y tế vừa thông báo thêm một bệnh nhân người Việt Nam dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh COVID-19, nâng tổng số ca mắc tại Việt Nam lên 32 người (trong đó 16 người đã được điều trị khỏi).

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”


Xét nghiệm SARS-CoV-2 của bệnh nhân cho kết quả dương tính. Ảnh: T.H
Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Việt Nam ngày 9.3 về trường hợp xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân nữ thứ 32 này 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, đang sống lại London, Anh. Tối ngày 27.2, bệnh nhân có gặp mặt, cùng dự tiệc và đi chơi với bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam tại London, cùng với một nhóm bạn.

Ngày 2.3, bệnh khởi phát với các triệu chứng ho khan, không sốt, đi khám tại bệnh viện ở London và được cho điều trị ngoại trú.

Ngày 7.3, bệnh nhân vẫn còn ho nhiều, không sốt, đồng thời nghe thông tin người bạn ở Việt Nam gặp ở London (ca nhiễm thứ 17 của Việt Nam) bị nhiễm SARS-CoV-2 nên bệnh nhân đến khám bệnh trở lại và khai rõ tiền sử tiếp xúc. Bệnh viện ở London yêu cầu cách ly tại nhà, không thực hiện xét nghiệm.

Bệnh nhân được người nhà thuê máy bay riêng, có phòng cách ly trên máy bay, đưa bệnh nhân bay từ Anh về Việt Nam, hạ cánh lúc 8h15 tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 9.3.

Tại thời điểm kiểm tra ngày 9.3, thân nhiệt bệnh nhân đo được 37,5 độ C, ho khan, không khó thở. Ngành y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức thu dung và đưa ngay bệnh nhân đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngày 9.3.

Kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh dương tính với virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp Real-Time RT-PCR lúc 19h30 ngày 9.3.

Hiện bệnh nhân đã được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi với biểu hiện sốt nhẹ 38,2 độ C, ho khan, không khó thở.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản