Tin mới

Việt Nam hiện chỉ có 4 ca nhiễm Covid -19 đang điều trị

Đến thời điểm này, Việt Nam chỉ có 4 ca nhiễm Covid-19 đang được điều trị cách ly tại cơ sở y tế.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Tính đến 17h chiều 7/3, Việt Nam chỉ có 4 bệnh nhân mắc Covid-19 đang được điều trị cách ly tại các cơ sở y tế. 

Cụ thể, nữ bệnh nhân N.H.N (26 tuổi, ở Hà Nội), du lịch châu Âu về nước, xét nghiệm dương tính tối 6/3. Hiện nữ bệnh nhân này đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.  Đây cũng là ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam và là ca nhiễm đầu tiên tại Hà Nội.

viet nam chi co 4 ca nhiem covid -19 dang dieu tri hinh 1viet nam chi co 4 ca nhiem covid -19 dang dieu tri hinh 1

Sáng 7/3, khu vực phố Trúc Bạch (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội), nơi vừa phát hiện trường hợp bệnh nhân N.H.N (SN 1993) mắc Covid-19 đang được phong toả, cách ly nghiêm ngặt.

Tiếp đó là bệnh nhân bệnh nhân N.V.T, 27 tuổi, quê Thái Bình, đến Daegu ngày 17/2/2020, trở về Việt Nam trên chuyến bay VJ981 từ Busan (Hàn Quốc) đến Vân Đồn (Quảng Ninh) ngày 4/3/2020. Sau khi nhập cảnh Việt Nam, bệnh nhân đã được cách ly tập trung, được lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Hiện nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang triển khai các biện pháp kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh.

Trưa 7/3, bệnh nhân N.V.T được chuyển đến khu cách ly khoa truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình để theo dõi và điều trị. Đây là ca bệnh thứ 18 trên cả nước tính đến thời điểm này.

Liên quan đến nữ bệnh nhân N.H.N, 2 người tiếp xúc gần với bệnh nhân là bác gái ruột và lái xe riêng của gia đình cũng vừa có kết quả dương tính với Covid-19 trong chiều 7/3. Đó là bà L.T.H (sinh năm 1956), là bác ruột của bệnh nhân N.H.N. và anh D.Đ.P (sinh năm 1993), là lái xe riêng của gia đình. Hiện, 2 bệnh nhân này đã được Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hà Nội cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Việt Nam ghi nhận chỉ còn 4 ca nhiễm Covid-19 đang điều trị. 16 ca nhiễm trước đó đều được điều trị khỏi bệnh và xuất viện./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản