Tin mới

Việt Nam thêm ca mắc Covid-19 thứ 58, 59

Bộ Y tế chiều 16/3 xác nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 mới tại Việt Nam, nâng tổng số ca mắc bệnh lên 59 trường hợp. Hai ca mắc mới đều được ghi nhận tại Hà Nội.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 38 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An được điều động làm Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội


Theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương ngày 16/3/2020, Bộ Y tế thông báo bệnh nhân mắc bệnh Covid-19 là ca bệnh số 58 và 59 của Việt Nam,

Theo đó, bệnh nhân số 58 là bệnh nhân nữ, 26 tuổi, địa chỉ tại phố Yên Thế, Phường Điện Biên, Quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh tại Pháp, nhập cảnh tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài ngày 15/3/2020.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tổ chức sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính SARS-COV-2. Bệnh nhân và những người tiếp xúc gần đã được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Ca bệnh số 59 là nữ giới 30 tuổi, địa chỉ phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội, là tiếp viên của chuyến bay trên chuyến bay từ Vương Quốc Anh về Việt Nam ngày 02/3/2020 (là chuyến bay đã ghi nhận các trường hợp xác định mắc bệnh Covid-19 trước đó, trong đó có ca mắc đầu tiên tại Hà Nội).

Đến ngày 14/3/2020 bệnh nhân có ho, sốt và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm ngày 15/3 cho thấy bệnh nhân dương tính SARS-COV-2.

Bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Đến chiều ngày 16/3, Việt Nam đã ghi nhận 59 ca mắc Covid-19, 16 ca đã chữa khỏi, ra viện. 43 ca mới phát hiện từ ngày 6/3 đến nay và đang điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước, có 17 người nước ngoài, 26 người Việt.

Riêng tại Hà Nội, từ 6/3 đến nay ghi nhận 13 ca mắc Covid-19, trường hợp đầu tiên được ghi nhận hôm 6/3 là cô gái ở phố Trúc Bạch về nước trên chuyến bay VN0054 hôm 2/3.

Đến nay, trên chuyến bay này đã ghi nhận 15 ca mắc Covid-19, trong đó ca bệnh số 59 biểu hiện bệnh muộn nhất, sau 12 ngày về nước bệnh nhân mới có biểu hiện ho, sốt.

Trong số 43 bệnh nhân đang được điều trị, đa số bệnh nhân có tình trạng sức khoẻ ổn định, chức năng sống được kiểm soát. Riêng hai trường hợp nặng phải vào thở máy đang được điều trị tích cực tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Đó là bệnh nhân người Anh, 69 tuổi, mắc đái tháo đường type 2, tăng huyết áp, từ ngày 15/3 đã được thở máy, lọc máu. Từ 2h30 sáng ngày 16/3, bệnh nhân được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực.

Trường hợp thứ hai là nữ bệnh nhân người Việt, 64 tuổi, có bệnh lý nền là rối loạn tiền đình. Từ cuối giờ chiều ngày 15/3, bệnh nhân có triệu chứng khó thở tăng lên. Đến 22h cùng ngày, bệnh nhân biểu hiện suy hô hấp tăng.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã chỉ định đặt ống khí quản, thở máy, đặt catheter tĩnh mạch, chuyển bệnh nhân tới khoa Hồi sức tích cực, lọc máu, theo dõi điều trị.

Các bác sĩ cho biết, hiện hai bệnh nhân vẫn giữ được mạch, huyết áp, oxy máu ổn định và đang điều trị tích cực.

Trước đó, chiều 15/3, khi tình trạng bệnh nhân diễn biến nặng, Bộ Y tế đã yêu cầu các bệnh viện có bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị phải tập trung mọi nguồn lực cho điều trị, hạn chế thấp nhất nguy cơ tử vong vì dịch bệnh.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản