Tin mới

Vũ Hán chính thức dỡ lệnh phong tỏa, đoàn xe dài hàng km ùn ùn rời đi trong đêm

Người dân Trung Quốc bị mắc kẹt ở Vũ Hán trong hơn 2 tháng vì đại dịch Covid-19 nay chính thức được rời nơi từng được coi là vùng tâm dịch.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 38 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An được điều động làm Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Theo Daily Star, đoàn xe kéo dài hàng km đã chờ sẵn ở trạm kiểm soát trên đường cao tốc để rời Vũ Hán. Đúng 0 giờ đêm, chính quyền Vũ Hán dỡ lệnh phong tỏa, đoàn xe ùn ùn lăn bánh rời Vũ Hán.

Hôm 7.4 cũng đánh dấu ngày đầu tiên Trung Quốc không ghi nhận bất cứ ca tử vong nào trên toàn quốc.

Ngoài đường bộ, người dân Trung Quốc có thể chọn các hình thức di chuyển khác như đường hàng không, đường sắt để rời Vũ Hán.

Video do kênh CGTN của Trung Quốc đăng tải, cho thấy đoàn xe đi qua trạm kiểm soát để hướng đến thành phố lân cận Ngạc Châu, vẫn nằm trong địa phận tỉnh Hồ Bắc.

 

Người dân Trung Quốc lái xe rời Vũ Hán qua trạm thu phí.

Một tài xế lái xe nói trên CGTN rằng anh ta đã chờ đợi giây phút được về nhà từ lâu do bị mắc kẹt ở Vũ Hán trong những tháng dịch bệnh bùng phát.

“Tôi là người tỉnh Hồ Nam nhưng làm việc ở Vũ Hán. Tôi đã chờ đợi giây phút này để về nhà”, người đàn ông nói. “Tôi đã ở Vũ Hán được 60 ngày, sống nhờ bữa ăn chính quyền cấp tại khu tập trung”.

Trung Quốc ước tính 55.000 người sẽ rời Vũ Hán ngay trong ngày đầu tiên dỡ lệnh phong tỏa, vốn có hiệu lực từ ngày 23.1 – ngay trước dịp Tết Nguyên đán.

Sân bay quốc tế Vũ Hán cũng đón khách trở lại bắt đầu từ sáng sớm ngày 8.4.

Thành phố với 11 triệu dân sinh sống là nơi bị phong tỏa đầu tiên trên thế giới vì đại dịch Covid-19. Vũ Hán cũng là nơi áp dụng quy định phong tỏa nghiêm ngặt nhất, chỉ cho phép mỗi người trong gia đình hai ngày ra ngoài một lần mua lương thực.

Truyền thông Trung Quốc gọi Vũ Hán là “thành phố anh hùng”. Ở nhiều nơi khác, người Trung Quốc cũng ăn mừng thời điểm lệnh phong tỏa hết hiệu lực.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản