Tin mới

“Xã hội kỹ thuật số” - chủ đề của AICESIS 2018 tại Paris ​

(Mặt trận) - Sáng 17/9, phiên họp toàn thể Đại hội đồng Hiệp hội Quốc tế về Hội đồng Kinh tế, Xã hội và Các tổ chức tương đương (AICESIS) đã chính thức khai mạc tại Paris - Cộng hoà Pháp. Chủ đề được Đại hội đồng lựa chọn năm nay là “Xã hội kỹ thuật số”.

Ông Hầu A Lềnh, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đại diện Việt Nam tham dự các phiên toàn thể của Đại hội đồng AICESIS.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Toàn cảnh phiên khai mạc.

Chủ đề nói trên được (AICESIS) thống nhất lựa chọn tại Santo Domingo tháng 9/2017. Đây cũng là chủ đề nhận được sự quan tâm thảo luận của cả chính quyền cấp quốc gia và ở cấp độ của nhiều tổ chức quốc tế như ILO, Uỷ ban Kinh tế và Xã hội châu Âu…

Tuy còn nhiều nhận thức khác nhau, nhưng điểm chung là các quốc gia tham dự AICESIS đều cho rằng: Xã hội kỹ thuật số đang tác động rất mạnh làm thay đổi nhu cầu về nhân lực và hệ thống giáo dục. Những tác động trực tiếp tạo ra việc làm mới và nguy cơ thất nghiệp trong xã hội.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tại phiên khai mạc Đại hội đồng AICESIS.

Sau 1 ngày làm việc toàn thể tại hội trường dưới sự điều hành của ông Jacob Baciu, Chủ tịch AICESIS giai đoạn 2017-2019, Đại hội đồng đã nghe báo cáo về những công việc chính đã làm được năm 2018, báo cáo tài chính năm 2017, công tác tập huấn cho cán bộ dưới 30 tuổi của AICESIS và kế hoạch trọng tâm của AICESIS sẽ triển khai từ nay đến hết 2019. Đã có 14 quốc gia đại diện cho châu Âu, khu vực Mỹ La tinh, châu Phi và châu Á tham gia phát biểu, trong đó tập trung vào các chủ đề: cách mạng kỹ thuật số và tác động của nó đến bất bình đẳng trong xã hội và kinh tế; cách mạng kỹ thuật số: cách bảo vệ quyền và đảm bảo an toàn; vai trò của kỹ thuật số trong quản trị và các đối tác xã hội.

Đại diện nước chủ nhà, ông Jean-Marie Cambaceres, Trưởng Ban Đối ngoại CESE cùng đoàn Việt Nam tại phiên khai mạc Đại hội đồng AICESIS 2018.

Các đại biểu đến từ 4 châu lục tại phiên khai mạc Đại hội đồng AICESIS.

Tại kỳ họp lần này tại Paris, Đại hội đồng đã thống nhất ra Nghị quyết đồng ý để Serbia trở thành thành viên của AICESIS.

AICESIS ra đời năm 1999, với mục tiêu tạo điều kiện tăng cường trao đổi kinh nghiệm giữa các thành viên và phát triển đối thoại, trên cơ sở tôn trọng các giá trị của hoà bình, an ninh, dân chủ và nhân quyền. AICESIS luôn dành quan tâm để hỗ trợ thành lập các hội đồng kinh tế và xã hội trên toàn thế giới.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chính thức trở thành thành viên liên kết của Hiệp hội Quốc tế các Hội đồng Kinh tế, Xã hội và Các tổ chức tương đương (AICESIS) từ năm 2009.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản