Tin mới

Chương trình giao lưu "Điểm tựa tình yêu" của người khuyết tật

(Mặt trận) - Sáng 17/10, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu hạnh phúc vợ chồng người khuyết tật với chủ đề "Điểm tựa tình yêu". Tham dự chương trình có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà; Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh, cùng đại diện nhiều bộ, ban, ngành.

Hội nghị lần thứ 31 Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam

Chung tay mang Tết đầm ấm cho nạn nhân chất độc da cam

Tiếp nối truyền thống hào hùng, vẻ vang trong nhiệm kỳ mới

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trao Bằng khen cho các cặp vợ chồng khuyết tật đã nỗ lực vượt lên khó khăn trong cuộc sống.

Chương trình là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10 với thông điệp tuyên truyền, ngợi ca tình yêu, hôn nhân, hạnh phúc gia đình, quan tâm đến những người khuyết tật không chỉ về vấn đề việc làm, giáo dục, y tế... mà còn cần quan tâm đến cả đời sống tinh thần, tình cảm, bởi đó là sức mạnh, là nguồn lực, là điểm tựa giúp người khuyết tật phát huy nội lực, khẳng định giá trị bản thân, đóng góp cho gia đình, xã hội.

Tham dự chương trình có 30 cặp vợ chồng người khuyết tật tiêu biểu đến từ 24 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tình yêu giúp họ vượt lên số phận và xoa dịu những nỗi đau. Những câu chuyện tình cổ tích trong chương trình là minh chứng cho điều đó. 30 cặp vợ chồng là 30 câu chuyện tình yêu, hôn nhân với nhiều cung bậc cảm xúc, thăng trầm, giông bão. Họ đã phải vượt qua biết bao khó khăn trở ngại để đến được với nhau, cùng chia sẻ ngọt bùi đắng cay.

Đó là câu chuyện của anh Phan Đức Long và chị Bùi Thị Hồng Nga (Cần Thơ). Đang là cô giáo trẻ, vì tai nạn mà phải ngồi xe lăn, chị “khóa cửa” lòng mình. Nhưng chàng trai lành lặn Phan Đức Long đã đến bên chị, với tình yêu vô bờ, họ đồng hành cùng nhau trên mỗi bước đường và lựa chọn việc giúp người khuyết tật làm sự nghiệp, niềm vui. Hiện chị là Chủ tịch Hội Người khuyết tật thành phố Cần Thơ...

Đó còn là câu chuyện của vợ chồng anh Lê Đức Hiền và chị Nguyễn Thị Đượm (Đồng Nai), đã kiên trì vượt qua những định kiến, những lời dị nghị của dư luận xã hội khi cô thợ may trẻ đẹp quyết tâm đi theo tiếng gọi của trái tim, về làm vợ của người chồng phải ngồi trên xe lăn. Để đến hôm nay, họ đã có hơn 30 năm gắn bó bên nhau.

Nhiều người vẫn quan niệm rằng, người khuyết tật không nên kết hôn vì sinh con sẽ khuyết tật, nhưng thực tế đã chứng minh, 30 cặp vợ chồng khuyết tật tham gia chương trình đều có những đứa con khỏe mạnh, xinh xắn, ngoan ngoãn, thành đạt. Đó là niềm vui, niềm hạnh phúc tột cùng của người khuyết tật, khi tình yêu đơm hoa kết trái, những con người ấy đã được tiếp thêm nghị lực để vững bước trên đường đời còn nhiều khó khăn, thử thách phía trước.

 

Vợ chồng anh Nguyễn Trần Khiêm, Chi hội trưởng Chi hội Người khuyết tật Niềm tin (huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định) chia sẻ tại chương trình.

Bí quyết giữ lửa hạnh phúc và những câu chuyện đời đầy xúc động đã được chương trình truyền tải trọn vẹn. Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn góp thêm một thông điệp đầy nhân văn về quyền được “gõ cửa trái tim” của người khuyết tật, kêu gọi sự đồng cảm, sẻ chia với những cặp vợ chồng khuyết tật còn gặp nhiều khó khăn, hỗ trợ xây dựng nhà tình thương để họ có mái nhà che nắng, che mưa.

Chương trình đã thành công tốt đẹp, gây được ấn tượng, cảm xúc sâu lắng trong lòng người xem, thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng xã hội.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản