Tin mới

Mặt trận luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của bà con giáo dân

(Mặt trận) - Ngày 25/5, Đoàn đại biểu “Người tốt, việc tốt” gồm 160 vị là chức sắc, chức việc, cá nhân tiêu biểu trong đồng bào Công giáo tỉnh Thanh Hóa đến thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực thân mật tiếp đoàn.

Hội nghị lần thứ 31 Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam

Chung tay mang Tết đầm ấm cho nạn nhân chất độc da cam

Tiếp nối truyền thống hào hùng, vẻ vang trong nhiệm kỳ mới

 Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cùng Linh mục Trần Xuân Mạnh tại buổi tiếp

Cùng dự, có Quyền Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Thanh Hóa Trần Xuân Mạnh.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa Lê Thị Huyền cho biết, 10 năm qua, Uỷ ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh triển khai 5 nội dung Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” nay là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với 10 nội dung sống tốt đời, đẹp đạo, góp phần từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Từ các phong trào đó, đã có nhiều khu dân cư, gia đình công giáo trở thành những điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới. Bà con giáo dân đã tự nguyện đóng góp xây dựng đường làng ngõ xóm với tổng số tiền gần 180 tỷ đồng làm cho diện mạo nông thôn, xứ họ đạo ngày càng khang trang, sạch đẹp...

Bên cạnh đó, đồng bào Công giáo còn tích cực hưởng ứng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tích cực vận động con cháu trong gia đình, dòng họ giữ gìn nếp sống gia phong, tránh xa tệ nạn xã hội, không nghe theo lời kẻ xấu xúi giục, chia rẽ gây mất đoàn kết giữa các tôn giáo với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân theo đúng tinh thần Thư chung 1980 của Hội đồng giám mục Việt Nam là luôn đồng hành cùng dân tộc.

  Phát biểu tại buổi gặp mặt, Linh mục Trần Xuân Mạnh, Quyền Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam và một số cá nhân điển hình tiêu biểu bày tỏ vui mừng được MTTQ Việt Nam đón chào trong bầu không khí ấm cúng, đoàn kết chan hòa, được nói lên tâm tư, nguyện vọng của mình. Nhân dịp này, Linh mục Trần Xuân Mạnh cũng nhắn nhủ bà con giáo dân Thanh Hóa cố gắng trở thành những con người khiêm tốn, giản dị, sống phúc âm trong lòng dân tộc.

Thay mặt Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn các cụ, các vị, các chức sắc, chức việc, bà con giáo dân tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm ngôi nhà chung của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 160 vị tiêu biểu trong đồng bào công giáo tỉnh Thanh Hóa sẽ là những bông hoa đẹp để những người tốt, việc tốt tiếp tục được lan tỏa rộng rãi ra toàn xã hội.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực khẳng định, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của Nhân nhân, của đồng bào có đạo cũng như không có đạo, đồng bào miền xuôi cũng như miền ngược. Đồng thời bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước việc đồng bào công giáo Thanh Hóa có nhiều việc làm thiết thực, sáng tạo trong xây dựng kinh tế gia đình cũng như có nhiều hoạt động xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp.

 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực nhấn mạnh, tinh thần sống tốt đời đẹp đạo, kính chúa yêu nước đã đem lại rất nhiều lợi ích cho bà con giáo dân. Những nội dung trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát triển kinh tế, môi trường, giữ gìn an ninh trật tự…trong tỉnh trong thời gian tới chắc chắn sẽ đạt được nhiều kết quả nổi bật, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con.

Hương Diệp

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản