Tin mới

Tiếp nối truyền thống hào hùng, vẻ vang trong nhiệm kỳ mới

(Mặt trận) - Sáng 14/12, Hội cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV nhiệm kỳ 2019-2024.

Hội nghị lần thứ 31 Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam

Chung tay mang Tết đầm ấm cho nạn nhân chất độc da cam

Tiếp nối truyền thống hào hùng, vẻ vang trong nhiệm kỳ mới

Bà Trương Thị Mai phát biểu tại Đại hội.

Tham dự có bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; ông Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; bà Nguyễn Thị Doan, Nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Vũ Trọng Kim, Chủ tịch Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam.

Trong nhiệm kỳ III, hoạt động của Hội Cựu TNXP Việt Nam và Hội Cựu TNXP ở địa phương có những thuận lợi, khi cả nước diễn ra nhiều sự kiện chính trị, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và của lực lượng TNXP; tình hình kinh tế nước ta từng bước phát triển ổn định, an ninh chính trị được giữ vững.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài dự Đại hội.

Đến nay, cả nước có 650.831 cựu TNXP, trong đó có 310.381 nữ TNXP (47,7%), 96.586 TNXP đã hy sinh, từ trần (14,8%), 431.130 cựu TNXP các thời kỳ kháng chiến, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế; 219.701 cựu TNXP xây dựng kinh tế sau năm 1975.

Phát huy những kết quả đạt được của nhiệm kỳ II, cán bộ, hội viên và tổ chức Hội các cấp đã đẩy mạnh phong trào “Cựu TNXP làm kinh tế giỏi để thoát nghèo – vì nghĩa tình đồng đội”, đặc biệt là ở cơ sở đã sáng tạo ra nhiều hình thức hoạt động phong phú, đa dạng, thiết thực như “Hũ gạo tình nghĩa”, “Bát cháo từ tâm”, “Xuân ấm tình yêu thương”,…

Bên cạnh đó, Hội Cựu TNXP Việt Nam đã tích cực vận động ủng hộ các quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ Xã hội,… Kết quả trong 5 năm thực hiện, các tổ chức, cá nhân đã đóng góp ủng hộ 711 tỷ 711 triệu đồng, trong đó tặng 4.227 nhà tình nghĩa, 7.949 sổ tiết kiệm, 382.738 phần quà, tặng 2.043 con bò, dê giống, nuôi dưỡng thường xuyên 308 cựu TNXP.

Về chương trình phối hợp giáo dục truyền thống cách mạng truyền thống TNXP cho thế hệ trẻ, trong nhiệm kỳ qua, Hội Cựu TNXP Việt Nam đã chủ động phối hợp các Bộ, ngành, các tổ chức đoàn thế, hội bạn và cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn Lực lượng TNXP; phối hợp với Hội Cựu Chiến binh Việt Nam tổ chức các cuộc gặp mặt, giao lưu các cựu TNXP và Cựu chiến binh tiêu biểu các tỉnh Tây Nguyên nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ và 67 năm ngày truyền thống Lực lượng TNXP Việt Nam.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ III, các cấp Hội Cựu TNXP Việt Nam đã chủ động phát động nhiều đợt thi đua, động viên cán bộ, hội viên gương mẫu đi đầu thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Xây dựng gia đình văn hóa”, hưởng ứng “Ngày vì người nghèo”,… Hầu hết gia đình cựu TNXP đã đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

Phát biểu tại Đại hội, bà Trương Thị Mai, Trưởng ban Dân vận Trung ương nhiệt liệt biểu dương các thành tựu của Hội Cựu TNXP Việt Nam đã đóng góp cho cựu TNXP, cho đất nước trong nhiệm kỳ III.

 Bà Trương Thị Mai mong muốn, trong nhiệm kỳ tới, Hội Cựu TNXP Việt Nam tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, vẻ vang; tích cực giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống của TNXP; các thành viên cùng nhau tập trung xây dựng Hội vững mạnh, phấn đấu sao cho Hội Cựu TNXP Việt Nam luôn là chỗ dựa ấm áp, đầy yêu thương với các cựu TNXP.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 86 thành viên, ông Vũ Trọng Kim tái đắc cử chức Chủ tịch Trung ương Hội Cựu TNXP nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản