Một bạn đọc ở Vĩnh Long hỏi: Tôi được hưởng trợ cấp thất nghiệp từ ngày 12/11/2017 đến hết 11/2/2018. Nhưng tháng 02/2018, tôi có việc không đến nhận tiền. Giờ tôi muốn nhận tiền trợ cấp thất nghiệp của tháng đó thì cần phải làm gì?
(Ảnh minh họa)
Trả lời:
Theo Khoản 6 Điều 18 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/03/2015:
Bạn thuộc trường hợp sau thời hạn 03 tháng kể từ ngày hết hạn hưởng trợ cấp thất nghiệp (tức ngày 11/02/2018) nhưng không đến nhận tiền và không thông báo bằng văn bản với tổ chức BHXH nơi bạn đang hưởng trợ cấp thất nghiệp. Do đó, thời gian đóng BHTN tương ứng với số tiền trợ cấp thất nghiệp mà bạn không đến nhận được bảo lưu làm căn cứt để tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần hưởng trợ cấp thất nghiệp tiếp theo khi bạn đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định.
Ban Thu (BHXH Việt Nam)
Theo Tạp chí BHXH Việt Nam