Tin mới

Bị lừa đảo khi mua hàng qua mạng thì trình báo ở đâu?

Tôi mua một sản phẩm chăm sóc sức khoẻ qua mạng và đã chuyển khoản cho người bán theo yêu cầu. Nhưng quá hẹn 1 tháng nay mà tôi không nhận được sản phẩm, gọi điện thoại thì không liên lạc được. Tôi muốn trình báo cơ quan chức năng nhưng lại không có địa chỉ của người bán, vậy tôi phải làm thế nào?

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng

Vấn đề bạn hỏi, trả lời bạn như sau:

Căn cứ Điều 144, 145, 146 Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015, mọi công dân có thể tố giác tội phạm với Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án hoặc với các cơ quan khác.

 Ảnh mang tính minh họa (nguồn internet)

Nếu tố giác bằng miệng thì cơ quan, tổ chức tiếp nhận phải lập biên bản và có chữ ký của người tố giác (có thể ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh việc tiếp nhận). Cơ quan, tổ chức khi phát hiện hoặc nhận được tố giác của công dân phải báo tin ngay về tội phạm cho Cơ quan điều tra bằng văn bản.

Khi phát hiện thấy dấu hiệu bị lừa đảo, bạn có thể tố cáo hành vi này đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận, huyện, nơi người bán cư trú.

Trường hợp bạn mua hàng trên mạng, không biết địa chỉ của người bán, bạn có thể làm đơn tố cáo gửi cơ quan Công an quận, huyện, nơi bạn cư trú. Trong đơn tố cáo, bạn cần trình bày rõ nội dung sự việc và gửi kèm các bằng chứng chứng minh nội dung tố cáo là có cơ sở (nội dung tin nhắn trên điện thoại, qua facebook, số điện thoại, địa chỉ facebook...).

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản