Tin mới

Bị trùng số CMND, công dân có cần làm đơn đề nghị?

Mẹ đẻ của bà Trương Thị Ngọc (Hà Nội) đang làm thủ tục cấp hộ chiếu nhưng số chứng minh nhân dân (CMND) của mẹ bà lại bị trùng với số CMND của người khác. Mẹ bà Ngọc đã làm đơn xin xác nhận lại số CMND nhưng được trả lời do không có hồ sơ gốc. Vậy, trường hợp mẹ của bà Ngọc phải làm như thế nào?

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng

Về vấn đề này, Bộ Công an trả lời như sau:

Đối với trường hợp công dân phát hiện bị trùng số đề nghị cấp đổi: Trường hợp này Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64), Công an cấp tỉnh hoặc Công an cấp huyện phải tiếp nhận, tra cứu tàng thư để xác định CMND đó trùng số với CMND của công dân nào để lập danh sách theo dõi và cấp đổi ngay CMND với số CMND mới cho công dân đó.

Tất cả các trường hợp cấp đổi CMND nêu trên không yêu cầu công dân phải làm đơn đề nghị và không được thu lệ phí (lệ phí cấp đổi CMND do cá nhân, đơn vị làm sai phải chịu trách nhiệm nộp theo quy định). Sau khi đã cấp số CMND mới cho công dân thì tiến hành xác nhận số CMND cũ cho công dân khi có yêu cầu để phục vụ giao dịch.

Như vậy, đối với trường hợp mẹ của bà Trương Thị Ngọc thì cần làm thủ tục đổi CMND. Thủ tục đổi CMND gồm: Sổ hộ khẩu, CMND cũ và trực tiếp đến Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an cấp huyện) hoặc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương) nơi cư trú để được giải quyết.

Chinhphu.vn

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản